เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มี.ค.64 - 'โซลชา' เซ็ง แมนยูฯ ชวดจุดโทษ เกมบุกเจ๊าเชลซี / โปรกอล์ฟร่วมสวมเสื้อแดง-กางเกงดำ ส่งกำลังใจให้ 'ไทเกอร์ วู้ดส์'

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มี.ค.64 - 'โซลชา' เซ็ง แมนยูฯ ชวดจุดโทษ เกมบุกเจ๊าเชลซี / โปรกอล์ฟร่วมสวมเสื้อแดง-กางเกงดำ ส่งกำลังใจให้ 'ไทเกอร์ วู้ดส์'

โดย pattraporn_a

1 มี.ค. 2564

12 views

'โซลชา' เซ็ง แมนยูฯ ชวดจุดโทษ เกมบุกเจ๊าเชลซี

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บิ๊กแม็ตช์เมื่อคืนนี้ เชลซี เปิดบ้านเสมอ แมนยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ 0-0 หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนยูไนเต็ด พูดถึงจังหวะแฮนด์บอลของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ว่า ควรเป็นจุดโทษ 100% ตัวเขารู้สึกกังวลว่าที่เราไม่ได้จุดโทษ เพราะก่อนหน้านี้มีบางคนวิจารณ์เรื่องที่เราได้จุดโทษง่ายเกินไป ผมหวังว่ามันจะไม่มีอิทธิพลต่อผู้ตัดสิน แต่ผมแปลกใจมากกับการตัดสินในครั้งนี้ ทั้งนี้ ผลเสมอในนัดนี้ทำให้ แมนยูไนเต็ด ไม่แพ้ในการเป็นทีมเยือน 20 นัดติดต่อกัน โดยชนะ 13 และเสมอ 7 นัด


ด้าน เลสเตอร์ โดน อาร์เซนอล บุกมาชนะ 3-1 โดย เลสเตอร์ ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 6 นาทีแรกจาก ยูริ ตีเลมันส์  แต่ อาร์เซนอล มาทำ 3 ประตูรวดจาก ดาวิด ลุยซ์ ในนาที 39  จุดโทษของ อเล็กซอนดร์ ลากาแซตต์ ในนาที 45+2 และ นิโกลาส์ เปเป้ ในนาที 52


ส่วนผลคู่อื่น คริสตัล พาเลซ เสมอ ฟูแล่ม 0-0  สเปอร์ส ถล่ม เบิร์นลีย์ 4-0 แกเร็ธ เบล ทำคนเดียว 2 ประตู  และ ลิเวอร์พูล บุกชนะ เชฟฯยูไนเต็ด 2-0 โดยได้ประตูจาก เคอร์ติส โจนส์ และการสกัดเข้าประตูตัวเองของ คีน ไบรอัน


ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯซิตี้ นำโด่งที่ 62 คะแนนจาก 26 นัดนำ "รองจ่าฝูง" แมนฯยูไนเต็ด ถึง 12 คะแนน และนำ เลสเตอร์ อันดับ 3 13 คะแนน  เวสต์แฮม อยู่อันดับ 4 มี 45 คะแนน  เชลซี อยู่อันดับ 5 มี 44 คะแนน และ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 43 คะแนน


ขณะที่ผลฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี "จ่าฝูง" อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านชนะ เจนัว 3-0 โดยทั้ง 3 ประตูมาจากอดีตนักเตะแมนฯยูไนเต็ด  ประตูแรกจาก โลเมลู ลูกากู ตั้งแต่ 32 วินาทีแรก ลูก 2 จาก มัตเตโอ ดาเมี่ยน ในนาที 69 และประตูปิดท้ายจาก อเล็กซิส ซานเชซ ในนาที 79  อินเตอร์ มี 56 คะแนนจาก 24 นัด นำหน้า เอซี มิลาน อยู่ 4 คะแนน ขณะที่ "แชมป์เก่า" ยูเวนตุส อยู่อันดับ 3 ตามหลัง อินเตอร์ ถึง 10 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด




นอนมา! 'บีจี' ขยับเข้าใกล้แชมป์ไทยลีก ล่าสุดบุกถล่ม สมุทรปราการ 6-0

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (1 มี.ค.) มีแถลงความพร้อมมีตเดอะ วอริเออร์ ออนไลน์ กุนซือ เอเมอร์สัน แปไรร่า ของเชียงราย แชมป์เก่า กระตุ้นลูกทีมกลับมาชนะในบ้านนัดต่อไปวันพฤหัสบดีนี้ ที่จะพบ ชลบุรี สภาพทีมแกนหลักอย่าง บิล โรซิมาร์, ชัยวัฒน์ บุราณ และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ไม่มีใครบาดเจ็บ เชียงราย อยู่อันดับ 6 ตามหลัง การท่าเรือ อันดับ 3 โควต้าสุดท้ายไปสโมสรเอเชีย อยู่ 9 คะเเนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด


ส่วนโค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ บอกว่า ชลบุรี มีความมั่นใจมากขึ้น หลังชนะ สุพรรณบุรี 4-1 และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ชลบุรีอยู่รอดในไทยลีกให้ได้ สำหรับ ชลบุรี แข่ง 23 นัด มี 29 คะเเนน อยู่ที่ 11 ห่างจาก สุพรรณบุรี ทีมในโซนตกชั้น 6 คะเเนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด


ขณะที่จ่าฝูง บีจี เมื่อวานนี้ ได้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ก่อนยิงแฮตทริก พา บีจี บุกถล่ม สมุทรปราการ ซิตี้ 6-0 ส่งผลให้ "เดอะ แรบบิท" ขยับเข้าใกล้แชมป์เต็มทีแล้ว ส่วน สมุทรปราการ แพ้ครั้งแรกรอบ 5 เกม หล่นมาอยู่ที่ 7


ตารางคะแนนล่าสุด จ่าฝูง บีจี แข่ง 23 นัด มี 63 คะเเนน ทิ้งห่าง อันดับสอง บุรีรัมย์ และอันดับ 3 การท่าเรือ 19 คะแนนในขณะที่เหลือเพียง 7 นัด เท่ากับว่านัดต่อไป หาก บีจี เปิดบ้านชนะ สุโขทัย วันพฤหัสบดีนี้ พวกเค้าจะเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยแรกทันที


สำหรับไทยลีกนัดต่อไป วันพรุ่งนี้ มี 2 คู่ บุรีรัมย์ รองจ่าฝูง พบ ตราด เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร


ขณะที่ฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ แพ้ตกรอบ มีการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และมีบิ๊กแมตช์ด้วย บุรีรัมย์ เปิดบ้านเจอ เมืองทอง ขณะที่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด หนึ่งเดียวจากไทยลีก 3 จะไปเยือน เชียงราย


ส่วนอีก 2 คู่ ชลบุรี พบ ตราด และ แบงค็อก พบ ราชบุรี สำหรับเอฟเอคัพ ของไทย รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 3 เมษายน




ตามคาด! 'ชลบุรี' ตบดุ นำจ่าฝูงจบเลกแรก วอลเลย์บอล ไทยลีก

สุพรีม ชลบุรี อีเทค รั้งจ่าฝูง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก หลังจบเลกแรกได้ตามคาด โดยเกมนัดสุดท้ายของเลกแรก ในประเภททีมหญิง "แชมป์เก่า" สุพรีม ชลบุรี อีเทค ที่นำโดยวิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว เอาชนะ ขอนแก่นสตาร์ วีซี 3 เซ็ตรวด 25-21, 25-17 และ 25-16 ทำให้สุพรีม 


ชลบุรี ปิดเลกแรกด้วยการเป็นจ่าฝูง ชนะ 6 แพ้ 1 มี 19 คะแนน นำอันดับสอง นครราชสีมา 2 คะแนน อันดับสาม ไดมอนด์ ฟู้ดส์ มี 15 คะแนน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก มีทั้งหมด 8 ทีม โดยอันดับ 1-6 หลังจบเลกแรกจะผ่านเข้าไปเล่นในเลกสอง  ส่วนอันดับ 7 และ 8 ตกชั้น เลกที่สอง จะเริ่มแข่งขัน วันที่ 6 และ 7 มีนาคมนี้



โปรกอล์ฟร่วมสวมเสื้อแดง-กางเกงดำ ส่งกำลังใจให้ 'ไทเกอร์ วู้ดส์'

ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการเวิร์คเดย์ แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ แชมป์รายการเป็นของ โคลิน โมริกาว่า โปรเจ้าถิ่น จบ 4 วันสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ 270 เอาชนะ บรูคส์ เคปก้า, บิลลี่ ฮอร์สเชล และ วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ ที่จบอันดับ 2 ร่วมถึง 3 สโตรก ซึ่ง โมริกาว่า เป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ต่อจาก ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่คว้าได้ทั้งแชมป์เมเจอร์และแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนอายุ 25 ปี


โดยวันสุดท้ายของการแข่งขัน โปรกอล์ฟชื่อดังหลายคนทั้ง รอรี่ แม็คอิลรอย, เจย์สัน เดย์, โทนี่ ฟิเนา, แพทริก รีด รวมถึงอีกหลายๆคน ได้ร่วมกันใส่เสื้อสีแดง กางเกงสีดำ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้กับ ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว




'โปรเปียโน' วัย 18 ผงาดแชมป์สวิงไทยแลนด์ มิกซ์

การแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์ กอล์ฟ 2021 ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  แชมป์ตกเป็นของ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล โปรวัย 18 จากสระบุรี ที่วันสุดท้ายทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์  เฉือนชนะ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เพียงสโตรกเดียว ด้านนักกอล์ฟสมัครเล่น ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายเพียง 2 คน แชมป์เป็นของ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัยเพียง 13 ปี คะแนน 6 อันเดอร์พาร์

คุณอาจสนใจ

Related News