ย้อนไทม์ไลน์สลายการชุมนุม "Redem" #ม็อบ28กุมภา พบคนเจ็บ 16 ราย ถูกจับกุม 22 ราย มีเยาวชนด้วย

เลือกตั้งและการเมือง

ย้อนไทม์ไลน์สลายการชุมนุม "Redem" #ม็อบ28กุมภา พบคนเจ็บ 16 ราย ถูกจับกุม 22 ราย มีเยาวชนด้วย

โดย pattraporn_a

1 มี.ค. 2564

65 views

ย้อนเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในนาม "Redem" เมื่อวาน (28 ก.พ.) ตั้งแต่เริ่มรวมตัวในช่วงบ่าย และเคลื่อนขบวนเพื่อไปบ้านนายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 จนเกิดการสลายการชุมนุม 


ซึ่งการชุมนุมเมื่อวานนี้ในนาม REDEM ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เป็นการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำ เคลื่อนไหวผ่านการโหวตในเทเลแกรมเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยาง


เวลา 17.00 น. ได้เคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาบริเวณหน้า กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพักนายกรัฐมนตรี


เวลา 18.30 น. สถานเริ่มตรึงเครียด บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก มีการปาสิ่งของจากบุคคลไม่ทราบฝ่ายใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่เริ่มใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงและแก๊สน้ำตา เริ่มมีการใช้กระสุนยาง


เวลา 20.30 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนเริ่มกระชับพื้นที่จากหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึกมายังกรมทหารราบที่ 1 มีการยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมที่ขว้างปาสิ่งของใส่เป็นระยะ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลาย ทั้งเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่ตำรวจจะข้ามฝั่งไปยังถนนวิภาวดีมุ่งหน้าดินแดง เพื่อผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม


เวลา 21.30 น. เพจเยาวชนปลดแอกโพสต์ข้อความว่า ยุติการชุมนุมเวลานี้ ขณะเดียวกันตำรวจได้ประกาศว่า การชุมนุมยุติแล้ว ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้าน แต่สถานการณ์ยังไม่ยุติ ยังมีเหตุวุ่นวายและเผชิญหน้ากันที่หน้า สน.ดินแดง จนถึงช่วงดึก ตำรวจจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ศูนย์เอราวัณ ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย และมีรายงานว่ามีผู้ถูกจับกุมรวม 22 คน โดยมีเยาวชนอายุ 15-16 ปี รวมอยู่ด้วย 4 คน ผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่ถูกนำตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/A_eCChkKXEY

คุณอาจสนใจ