จิ้มแล้ว! หลายจังหวัดเริ่มฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่สมัครใจ

สังคม

จิ้มแล้ว! หลายจังหวัดเริ่มฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่สมัครใจ

โดย pattraporn_a

1 มี.ค. 2564

34 views

หลังจากได้รับวัคซีนโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเมื่อวานนี้ก็มีการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วันนี้หลายจังหวัดก็ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่สมัครใจแล้ว


วันนี้ (1 มี.ค.) กทม. ก็เริ่มฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ ในสามโรงพยาบาลคือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค และ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ เขตหนองแขม โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปร่วมสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า กทม. มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับสอง รองจากสมุทรสาคร และมีพื้นที่เสี่ยงที่ติดต่อกับสมุทรสาคร จึงจำเป็นต้องมีควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเร่งด่วน โดยวันนี้ึ่จะมีผู้ได้รับวัคซีน 130 คน และทั้งสัปดาห์ กรุงเทพนครตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 3,700 คน


ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในระยะแรกจะได้รับวัคซีนใน 6 เขตที่ติดต่อกับสมุทรสาคร รวมทั้งสิ้น 16 โรงพยาบาล และได้รับจัดสรรวัคซีน ลอตแรกของบริษัทซิโนแวค 66,000 โดส แบ่งเป็น บุคลากรสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ด่านหน้า 12,400 โดส, เจ้าหน้าที่สัมผัสผู้ป่วย 1,600 โดส, ผู้มีโรคประจำตัว 47,000 โดส และประชาชนทั่วไป, แรงงานต่างด้าว 5,000 โดส


เช่นเดียวกับที่ จ.ชลบุรี ที่วันนี้ ก็เริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกันให้กำลังใจ โดย นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เป็นคนแรกของจังหวัดที่ได้รับวัคซีน ซึ่งล็อตแรกนี้ จ.ชลบุรีได้รับ 4,700 โดส


ส่วนที่เชียงใหม่ก็เริ่มฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์เช่นกัน โดยล็อตแรกได้รับจัดสรร 3,500 โดส จากนี้ก็จะค่อยๆทยอยได้รับจัดสรรอีก 80,000 โดส ซึ่งจะเริ่มฉีดให้ประชาชนทั่วไปในเดือน พ.ค.


ขณะที่วันนี้ที่ปทุมธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหลักของการแพร่ระบาด นายอนุทิน ชาญวีรกูลก็ได้ไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจการฉีดวัคซีนเช่นกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hV7_5x5rNsU

คุณอาจสนใจ

Related News