กทม.ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด 1 มี.ค. เริ่มกระจายฉีดที่เกาะสมุย-แม่สอด

สังคม

กทม.ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด 1 มี.ค. เริ่มกระจายฉีดที่เกาะสมุย-แม่สอด

โดย thichaphat_d

1 มี.ค. 2564

164 views

กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์  ในวันที่ 1 มี.ค.64 โดยในเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน


ทั้งนี้ กทม.ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดป้องกันโควิด-19จากรัฐบาลในระยะแรก จำนวน 66,000 โดสเข็ม โดยจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า ทั้งของภาครัฐและเอกชน จำนวน 6,200 คน เมื่อฉีดครบแล้วทั้ง 2 เข็มก็จะดำเนินการฉีดให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ด้านการพยาบาลพอสมควร ซึ่งหากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จะสามารถดูแลตนเองได้ในระดับหนึ่ง จำนวน 800 คน ต่อไป


ส่วนที่เกาะสมุย จะได้วัคซีนป้องกันโควิดล็อตแรก จำนวน 2,500 โดสที่จะมาถึงอำเภอเกาะสมุย ช่วงต้นเดือนมีนาคม โดย 50 % ของวัคซีนจะทำการฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วน 26% จะทำการจัดสรรฉีดให้กับกลุ่ม อสม


อีก 22% กับกลุ่มภาคประชาชน ที่ประจำจุดบริการ ท่าอากาศยานสนามบิน ท่าเทียบเรือต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวเกาะสมุย และอีก 2% ให้กับกลุ่ม สปก.ที่เข้าไปจะเข้าไปตรวจ กลุ่มเสี่ยง และอำนวยความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ


ขณะที่แม่สอด วัคซีนโควิด 5,000 โดสของซิโนแวค จะมาถึงและเริ่มฉีดให้บุคลากรทางแพทย์ 2 มีนาคม 2564 โดยจะแบ่งเป็นบุคลากรทางด้านการแพทย์ประมาณ 3,000 โดส ส่วนอีก 1,000 โดส ให้ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่มาช่วยดูแลในการป้องกันโควิด-19


ทั้งนี้การฉีดวัคซีนวันแรกที่สถาบันบำราศนราดูร ได้ฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์แล้ว 95 โดส และที่ รพ.สมุทรสาครอีก 195 โดส ทั้งหมดยังไม่พบผลข้างเคียงรุนแรงหลังฉีด 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nq-y-T7lgVU

คุณอาจสนใจ

Related News