ส่อวุ่น! ลูกชาย 'ปู่คออี้' โดนแจ้งจับ ฐานบุกรุกป่าพื้นที่พิพาท

สังคม

ส่อวุ่น! ลูกชาย 'ปู่คออี้' โดนแจ้งจับ ฐานบุกรุกป่าพื้นที่พิพาท

โดย pattraporn_a

26 ก.พ. 2564

75 views

เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) ป.ป.ท. มีมติให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ออกจากราชการ กรณีเผาบ้านปู่คออี้ แต่ดูเหมือนเรื่องจะไม่จบง่ายๆ เมื่อวันนี้มีผู้ไปแจ้งความจับลูกปู่คออี้ฐานบุกรุกป่า


นายสุรพล นาคนคร ประธานองค์กรอนาคตเพชรบุรี และภาคีเซฟแก่งกระจานป่าของโลกได้เดินทางไปยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจานกล่าวหา นายนอแอ๊ มีมิ ลูกนายโคอิ มีมิ หรือ "ปู่คออี้" พร้อมพวก กรณีบุกรุกพื้นที่พิพาท ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาแล้วว่า เป็นพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน และขอให้ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลที่บุกรุกทำลายพื้นป่าต้นน้ำด้วย


เช่นเดียวกับ น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี กับผู้บุกรุก ยึดถือครอบครอง เผาทำลายป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณบ้าน บางกลอยบนและใจแผ่นดิน ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวม 18 คดี


ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่องสาม โดยยืนยันว่าไม่เคยเผาบ้านปู่คออี้ โดยวันที่เกิดเหตุเป็นการไปปฏิบัติภารกิจ เผาทำลายไร่กัญชาและเพิงพัก ที่บ้านบางกลอยบน ขณะที่ลูกสาวของปู่มาขอร้องให้พาปู่ไปหาหมอ จึงให้ ฮ.มารับตัวไป นอกจากนี้บ้านของปู่คออี้ก็ไม่ได้อยู่ที่ใจแผ่นดิน ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่ามากล่าวหาตนเผาบ้านได้อย่างไร ที่ผ่านมา ป.ป.ท. ไม่เคยลงพื้นที่สืบสวนแต่อย่างใด แต่ใช้การสอบพยานและอ่านจากเอกสารเท่านั้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/0CjiSBE0Bec

คุณอาจสนใจ

Related News