'โอบาเมยอง' โขกท้ายเกม พาปืนใหญ่เฉือนเบนฟิกา 3-2 ด้านแมนฯยู กินบุญเก่าลิ่ว 16 ทีมยูโรปาลีก

กีฬา

'โอบาเมยอง' โขกท้ายเกม พาปืนใหญ่เฉือนเบนฟิกา 3-2 ด้านแมนฯยู กินบุญเก่าลิ่ว 16 ทีมยูโรปาลีก

โดย thichaphat_d

26 ก.พ. 2564

61 views

ศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอกับ เรอัล โซเซียดาด ที่นัดนี้ต้องยิงผีถึง 4 ประตูเป็นอย่างน้อย ถึงจะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่แมนฯยู ยังสามารถคุมเกมไว้ได้ จบเกมโซเซียดาดบุกมาทำได้เพียงเสมอกัน 0-0

นอกจากนี้โชล่า ชอริทิเร่ ดาวรุ่งแมนฯยูทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ลงเล่นในเกมยูโรปาลีก ด้วยวัยเพียง 17 ปี 23 วัน เท่านั้น

ส่วนอีกคู่อาร์เซนอล พบกับ เบนฟิกา โดยเกมออกสตาร์ทไปเพียง 20 นาที  โอบาเมยอง หลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตูขึ้นนำไป 1-0  ก่อนจบครึ่งแรกไม่กี่อึดใจเบนฟิกา มาได้ประตูจากจากฟรีคิกงามหยดย้อยของ ดิเอโก้ กอนซัลเวส เสมอกัน 1-1

ครึ่งทั้งคู่ยังคงแลกกันอย่างดุเดือดราฟา ซิลวา ฉกบอลจากแผงหลังปืนใหญ่เข้าไปทำประตูให้เบนฟิกาออกนำไปเป็น 2-1 แต่อาร์เซนอลยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ผ่านมาอีก 6 นาที ในนาที่ 67 คีแรน เทียร์นีย์ ตะบันในกรอบเขตโทษกลับมาเสมอกัน 2-2 ก่อนที่ โอบาเมยอง จะโหม่งประตูไคลแม็กซ์ให้ทีมพลิกกลับขึ้นนำในนาทีที่ 87 และจบเกมด้วยสกอร์ 3-2 พาอาร์เซนอลผ่านเข้ารอบ 16 ทีมต่อไป

ส่วนทางด้านเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เกมแรกสามารถยันเสอมกันสลาเวีย ปราก มาได้ 0-0 แต่กลับมาเล่นในบ้านกลับแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 2-0 ตกรอบรอบ 32

ทั้งนี้การจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีม จะมีการจัดขึ้นในคืนนี้ ต้องมาลุ้นต่อไปว่าใครจะได้ประกบคู่เจอกับใคร

คุณอาจสนใจ

Related News