'บิ๊กป้อม' ไม่มีอะไรคาใจ ดราม่าดาวฤกษ์-ภูมิใจไทย 'อนุชา' เป็นตัวแทน พปชร.แถลงขอโทษ

เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ไม่มีอะไรคาใจ ดราม่าดาวฤกษ์-ภูมิใจไทย 'อนุชา' เป็นตัวแทน พปชร.แถลงขอโทษ

โดย thichaphat_d

26 ก.พ. 2564

70 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยวอล์คเอาท์ ก่อนเข้าวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมองว่าเป็นการเอาคืนพรรคพลังประชารัฐ จากพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ว่า


เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย ตนไม่ทราบ ส่วนหากจะเอาคืนต้องถามว่า ตนทำอะไรผิด ถึงได้จะเอาคืน เมื่อถามว่าเป็นการเอาคืนลูกพรรคหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ลูกพรรคก็ส่วนลูกพรรค ผมคุมได้เหรอ”


เมื่อสื่อมวลชนตอบว่าเป็นหัวหน้าพรรคต้องคุมได้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “คุณก็พูดไปเรื่อย” เมื่อถามว่าจะต้องประสานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว ก็ไม่มีอะไร และยืนยันความสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิม


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าไม่มีอะไรต้องคาใจใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “คาใจเรื่องอะไร ไม่มีคาใจ เพราะเป็นเรื่องของลูกพรรค”


ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงขอโทษและแสดงความเสียใจต่อการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ 6 คนของพรรคงดออกเสียง ในญัตติไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

"ต้องขอแสดงความผิดหวังและแสดงความเสียใจแทนพรรคภูมิใจไทยและต้องขอโทษพรรคภูมิใจไทยโดยเฉพาะผมในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต้อง ขอแสดงความเสียใจและ ขอโทษจากใจของพรรคที่มีการงดออกเสีย 6เสียงให้กับเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เราคิดว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพรรคที่จะต้องบริหารจัดการภายในพรรคให้เป็นไปตามครรลองที่สมาชิกพรรคควรที่จะดำเนินกิจกรรมใดๆก็แล้วแต่ให้เป็นเอกภาพ ถามว่าเอกสิทธิ์มีไหมถือว่ามี แต่ควรใช้ในสิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่ควร  เราได้เปิดโอกาสให้ซักถามแล้ว" นายอนุชา กล่าว

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ybkaiW3gNiI


คุณอาจสนใจ

Related News