คุมตัว ตร.เมากร่างยิงคนขายก๋วยเตี๋ยว ทำแผนฯ เจ้าตัวบอก "อยากขอโทษ"

สังคม

คุมตัว ตร.เมากร่างยิงคนขายก๋วยเตี๋ยว ทำแผนฯ เจ้าตัวบอก "อยากขอโทษ"

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2564

65 views

จากกรณีที่เกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 64 ว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มี ผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ 


หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบว่า ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8


สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.สุชาติ ชมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัว ส.ต.ท.พรเทพ ผู้ก่อเหตุ ออกจาก สภ.ป่าตอง ไปที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถานบันเทิง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ทั้งนี้ หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ส.ต.ท.พรเทพ ผู้ก่อเหตุได้ ว่ามีความรู้สึกอย่างไร โดย ส.ต.ท.พรเทพ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น” ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จะคุมตัวเดินขึ้นรถกลับไป


พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว ทุกประเด็นทุกอย่างค่อนข้างสมบูรณ์ และจะดำเนินการไปตามกฏหมาย โดยในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และส่งตัวยังเรือนจำ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนฯจะคัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาโดยตลอด


ขณะนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้เข้าไปพบกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่ากระทำการจริงด้วยความมึนเมา ตามที่เป็นข่าว โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหาย หรือมีเรื่องโกรธเคืองใดๆ มาก่อน


อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทางพล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ทุก สภ.กำกับดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NQF0mNIqxdI

คุณอาจสนใจ