ครอบครัวหัวร้อนโผล่ซ้ำ! รุมโวยตร. หลังถูกเรียกตรวจใบขับขี่แต่กลับร้องเพลงชาติไทยใส่

สังคม

ครอบครัวหัวร้อนโผล่ซ้ำ! รุมโวยตร. หลังถูกเรียกตรวจใบขับขี่แต่กลับร้องเพลงชาติไทยใส่

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2564

1.1K views

หายเงียบไปเกือบ 2 ปี วันนี้มาอีกแล้ว ครอบครัวหัวร้อนที่เคยท้าต่อตำรวจที่จังหวัดระยอง ครั้งนี้ทะเลาะกับตำรวจ สน.ดินแดง ปมไม่มีใบขับขี่ พอขอตรวจบัตรประชาชนแรงงานที่อยู่ท้ายรถ แต่กลับร้องเพลงชาติให้ฟังแทน สุดท้ายนอนคุกและโดนแจ้ง 3 ข้อหา 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่สี่แยกประชาสงเคราะห์ หน้าแฟลตดินแดง ชายหญิงกลุ่มนี้มีปากเสียงกับตำรวจอย่างรุนแรง ซึ่งจับใจความได้ว่า ตำรวจเรียกให้รถที่บรรทุกแรงงานมาเต็มคันหยุดตรวจ เพื่อตรวจบัตรประชาชน แต่ผู้หญิงคนนี้กลับร้องเพลงชาติไทยให้ฟังแทน โดยอ้างว่าเป็นการยืนยันว่าพวกเขาเป็นคนไทย ตำรวจจึงกลับถามว่าร้องทำไมใครให้ร้อง พอขอดูใบขับขี่ก็ไม่มี ตำรวจจึงเชิญตัวไปโรงพัก แต่ทั้งหมดปฏิเสธและยังโวยวายให้คนที่อยู่แถวนั้นมาเป็นพยานว่าโดนตำรวจรังแก สุดท้ายตำรวจต้องขอกำลังเสริมมา แม้กำลังเสริมมาแล้ว ทั้งหมดก็ขัดขืนการจับกุม และบอกด้วยว่า แค่ไม่มีใบขับขี่จะมาใส่กุญแจมือไม่ได้ ไปฟังเสียงหญิงที่ทะเลาะกับตำรวจ


เหตุการณ์นี้ยืดเยื้อไปจนค่ำ ทั้งหมดยังยืนยันว่าไม่ผิดตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และไม่ไป สน. สุดท้ายตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา และคุมตัว นายพะยอม อายุ 33 ปี ชายที่ขับรถไปดำเนินคดีและคุมตัวไว้ในห้องขัง


วันนี้นักข่าวลงพื้นที่ สน.ดินแดง พบว่าครอบครัวมาเยี่ยม นายพะยอม ตั้งแต่เช้า แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ หลังถูกตำรวจดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ฯ และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่ง 2 ข้อหาแรกเปรียบเทียบปรับแล้ว แต่ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาล


ทีมข่าวได้พบกับ พันตำรวจโท โรมรัญ นานี้ศรีเรือง สารวัตรจราจร สน.ดินแดง เปิดเผยว่า เหตุเกิดเย็นวานนี้ ที่แยกประชาสงเคราะห์ พบรถกระบะป้ายแดงบรรทุกคนมาจำนวนมาก ผู้ใต้บังคับบัญชาจึงเรียกตรวจ มี นาย พะยอม แสงวันดี อายุ 33 ปี เป็นคนขับ แต่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ พอจะเขียนใบสั่งก็ถูกด่าด้วยคำหยาบคาย และเป็นไปตามคลิป จนมาที่ สน. ทนายความโทรมาขอให้ไม่เอาเรื่องเพราะครอบครัวนี้มีคดีที่คล้ายกันถึง 4 คดีแล้ว ทั้งที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง , สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี


ล่าสุด ตำรวจคุมตัวนาย พะยอม สั่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว ถ้ายังจำกันได้ กลุ่มคนที่มีปากเสียงกับตำรวจ เคยเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายตำรวจ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 เพราะจอดในที่ห้ามจอด และยังต่อยตำรวจที่มาเขียนใบสั่งด้วย สุดท้ายต้องไปขอขมาตำรวจ และตัวลูกชายขณะนั้นวัย 18 ปี ได้บอกว่าจะบวชให้เมื่ออายุ 20 ปีด้วย พร้อมสัญญาว่าจะใจเย็นลง ซึ่งครั้งนั้นครอบครัวนี้ถูกชาวมาบตาพุดไล่ออกนอกพื้นที่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DZUBjyIqH6c


คุณอาจสนใจ

Related News