‘ถาวร’ รับคำตัดสินคุก 5 ปี เตรียมยื่นอุทธรณ์ ลั่น ไม่เสียใจสิ่งที่ทำ พร้อมเก็บของออกจากกระทรวงพรุ่งนี้

เลือกตั้งและการเมือง

‘ถาวร’ รับคำตัดสินคุก 5 ปี เตรียมยื่นอุทธรณ์ ลั่น ไม่เสียใจสิ่งที่ทำ พร้อมเก็บของออกจากกระทรวงพรุ่งนี้

โดย mintra_t

24 ก.พ. 2564

56 views

วันที่ 24 ก.พ. 2564 เมื่อเวลา 18.20 น. หลังจากที่ศาลอ่านคำพิพากษาคดี กปปส.เสร็จสิ้น นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม หนึ่งในแกนนำกปปส. ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พร้อมน้อมรับคำพิพากาษด้วยความเคารพ โดยไม่ขัดขืน แต่จะขอใช้สิทธิ์ในการอุทธรณ์คดีต่อไป โดยจะรวบรวมคำพิพากษา คำเบิกความ เพื่อดำเนินการต่อไป 


ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี ถือว่าตนสิ้นสุดจากตำแหน่งรมช.คมนาคมโดยทันที ซึ่งตนจะไม่ใช้สิทธิ์ในการยื่นคำร้องอุทรณ์แต่อย่างใด และในวันที่ 25 ก.พ. ช่วงสาย ๆ ตนจะเดินทางไปเก็บของออกจากกระทรวงคมนาคม


“ผมยังทำหน้าที่นักการเมืองเหมือนเดิม จะปกป้องสิทธิ์ประโยชน์ของประเทศและประชาชนโดยไม่ลดละ ไม่รู้สึกเสียใจที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก แต่ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ขัดขวางการออกกฎหมายนิรโทษกรรม และขัดขวางการทุจริตจำนำข้าวไว้ได้ การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ต่างจากการต่อสู้ของนักต่อสู้ทั่วโลก ที่เอาเสรีภาพของตัวเองมาปกป้องส่วนรวม ขอขอบคุณประชาชน พี่น้องกปปส. ที่ส่งกำลังใจมาให้ตั้งแต่วันที่เริ่มต่อสู้ ณ สถานีรถไฟสามเสน วันที่ 31 ธ.ค. 2556 จนถึงตอนนี้เวลาผ่านไป 7 ปี มีคนเสียชีวิต 27 คน บาดเจ็บ 780 กว่าคน แต่สิ่งที่ได้คือการขับไล่รัฐบาลทรราช” นายถาวร กล่าว


นายถาวร กล่าวต่อว่า ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป ทั้งการปราบปรามการทุจริต ปัญหาความเหลื่อมล้ำ การปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปการเมือง การกระจายอำนาจ ขอให้ทุกคนทำให้ได้ อย่าลืมว่าประชาชนจับตาอยู่ อย่าคิดว่าประชาชนไม่รู้ว่าระบอบทักษิณ จะกลับมาอีก ขอเรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบบ้านเมืองมาดูกระจก มาดูตัวเองด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News