ทลายโรงงานเถื่อน ปลอมสินค้ายี่ห้อดัง น้ำยาล้างจาน-สบู่-ผงชูรส ขายถูกกว่าท้องตลาด

สังคม

ทลายโรงงานเถื่อน ปลอมสินค้ายี่ห้อดัง น้ำยาล้างจาน-สบู่-ผงชูรส ขายถูกกว่าท้องตลาด

โดย passamon_a

24 ก.พ. 2564

16 views

มีเรื่องเตือนภัย สำหรับผู้นิยมเลือกใช้สินค้าราคาถูกกว่าปกติ ให้ระวังอันตรายจากสินค้าปลอมด้อยคุณภาพ ล่าสุด มีกรณีเกิดขึ้นที่ลำลูกกา ปทุมธานี โดยทาง อย. ร่วมกับตำรวจ ปคบ. นำกำลังเข้าไปทลายโรงงานเถื่อน ลักลอบผลิต-ปลอมแปลงสินค้า ที่มีทั้งน้ำยาล้างจาน สบู่ และผงชูรส ผู้ต้องหายอมรับว่าขายถูกกว่าท้องตลาด ปลายทางอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้


นี่เป็นภาพที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม/การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. บันทึกได้ ขณะเข้าไปตรวจดูสภาพในโรงงาน พบว่าสินค้าทั้งที่กำลังผลิตและบรรจุหีบห่อ มีรูปลักษณ์ มีตราสัญลักษณ์แบบเดียวกับสินค้าแบรนด์ดัง อย่างน้อย 3 ยี่ห้อ ตั้งแต่น้ำยาล้างจาน สบู่ และผงชูรส 


โรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่ในโกดังเลขที่ 38/8 ในอรดาแฟคเตอร์รี่แลนด์ คลอง 8 ลำลูกกา เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมคนงานและผู้จัดการ ตรวจยึดวัตถุดิบที่ใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตผงชูรสกว่า 22 ตัน ซองเปล่าน้ำยาล้างจานกว่า 25000 ชิ้น สบู่เปลือยรอบรรจุอีกกว่า 20 กระสอบ บรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก


ภายในโรงงานแยกเป็นโซน อุปกรณ์ที่ใช้ผสมเป็นขนาดเล็ก ผลิตภัณฑ์บางส่วนจะพักไว้ในกะละมัง รอบรรจุซอง ตวงน้ำหนักบนตาชั่งอย่างที่เห็น


ชายคนนี้เป็นผู้ประกอบการสบู่ ที่ถูกปลอมแปลงทั้งตัวผลิตภัณฑ์และเครื่องหมายการค้า เริ่มพบความผิดปกติจากลูกค้าที่ไปซื้อมาใช้ แล้วพบว่าคุณภาพต่างกับที่เคยใช้


การสืบสวนของตำรวจ พบว่าสินค้าปลอมจากโรงงาน จะส่งไปที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และทำแบบนี้มานานกว่า 1 ปี ไม่เคยถูกจับได้


เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับเจ้าของและผู้ดูแล ในความผิดที่เกี่ยวข้องกับ 3 พ.ร.บ.ทั้งอาหาร เครื่องสำอางค์ และวัตุอันตราย มีโทษปรับและจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปี ส่วนเจ้าของสินค้าของจริง จะแจ้งความผิดฐานละเมิดทรัพย์สินทางปัญหา 


ผู้ที่มีเบาะแส หรือพบการปลอมแปลง หลอกลวงผู้บริโภค แจ้งได้ที่สายด่วน ปคบ. 1135 หรือได้ที่สายด่วน อย. หมายเลข 1556 

คุณอาจสนใจ