ม็อบตำรวจล้มช้าง ชุมนุมหน้า สตช. ชำแหละปมระบบเส้นสายในวงการตำรวจไทย

เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบตำรวจล้มช้าง ชุมนุมหน้า สตช. ชำแหละปมระบบเส้นสายในวงการตำรวจไทย

โดย passamon_a

24 ก.พ. 2564

12 views

กลุ่มผู้ชุมนุมภาคีนิรนาม เครือข่ายราษฎร ชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรม คลับเฮาส์ออฟไลน์ แจกใบปลิวความในใจข้าราชการตำรวจ ชำแหละปมโยกย้ายไม่เป็นธรรม 


การชุมนุมเริ่มขึ้นในช่วงเย็น ใกล้แยกราชประสงค์ ต่อเนื่องหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีแกนนำ อาทิ นายธัชพงศ์ แกดำ และนางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำเยาวชนปลดแอก เข้าร่วม โดยประเด็นหลักการปราศัย ได้กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจที่ไม่เป็นธรรม กับวาทกรรม คำว่า ตั๋วช้าง หลังจากนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้หยิบยกขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในรัฐสภา 


นอกจากการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ยังมีการจัดกรรม คลับเฮาส์ออฟไลน์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมได้พูดสิ่งที่อยากสะท้อนถึงตำรวจคนละ 2 นาที นอกจากนี้ช่วงหนึ่ง ได้มีการแจกใบปลิวของข้าราชการตำรวจ ที่ส่งถึงเพื่อนตำรวจด้วยกัน ตอกย้ำโครงสร้างการแต่งตั้งที่เป็นปัญหา ทั้งที่คุณสมบัติเหมาะสมและครบถ้วน แต่ต้องผิดหวังจากการแต่งตั้งเพราะ เด็กนาย ดังนั้นถึงเวลาอย่าให้เขาเอาคำว่า หน้าที่ มาเอาเปรียบกับสิ่งที่ควรได้รับ จึงขอความร่วมมือกันกอบกู้เกียรติของตำรวจ 


ขณะเดียวกันช่วงหนึ่ง มีการแสดงสัญลักษณ์ ใส่ชุดมาสคอต เป็นช้างตัวสีฟ้า พร้อมชูป้ายที่มีรูป ช้างสวมชุดข้าราชการตำรวจ รวมถึง ติดสติ๊กเกอร์ตั๋วช้างบนโล่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่มายืนดูแลความปลอดภัย อีกทั้งเปิดเพลงมาร์ชพิทักษ์สันติราษฎร์ เรียกร้องให้ตำรวจชั้นผู้น้อยทวงคืนศักดิ์ศรีออกมาต่อสู้ยืนเคียงข้างประชาชน 


ขณะที่การจราจร ถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า ถูกปิดไปโดยปริยาย 


นายธัชพงศ์ แกนนำผู้ชุมนุม ได้ปราศรัยทิ้งท้าย ยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อเดิมของกลุ่มราษฎร และเดินหน้าให้ปล่อยตัว 4 แกนนำที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ก่อนประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.20 น. 

คุณอาจสนใจ

Related News