เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ก.พ. 64 - แอต.มาดริด ขาด 'คิเรเนซ' เซนเตอร์ฮาร์ฟสำคัญ เกมพบ เชลชี คืนนี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ก.พ. 64 - แอต.มาดริด ขาด 'คิเรเนซ' เซนเตอร์ฮาร์ฟสำคัญ เกมพบ เชลชี คืนนี้

โดย pattraporn_a

23 ก.พ. 2564

7 views

ไฮไลท์ฟุตบอลต่างประเทศ 22ก.พ.2021

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืน (22 ก.พ.) มีเตะคู่เดียว  ยูเวนตุส แชมป์เก่าและเป็นแชมป์ 9 ฤดูกาลหลังสุด เปิดบ้านชนะ โครโตเน่ 3-0


โดยครึ่งแรก ยูเวนตุส นำก่อน 2-0 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนเดียว 2 ประตูในนาที 38 และ 46 และทำให้ โรนัลโด้ ขึ้นนำดาวซัลโว ทำไปแล้ว 18 ประตู ก่อนที่ครึ่งหลัง ยูเวนตุส จะมาได้ประตูที่ 3 จาก เวสตัน แม็คเคนนี่ ในนาที 66 


ยูเวนตุส ขยับขึ้นอันดับ 3 ของตารางแข่ง 22 นัดมี 45 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 เอซี มิลาน 4 คะแนน และตามหลัง "จ่าฝูง" เอซี มิลาน 8 คะแนน แต่ ยูเวนตุส แข่งน้อยกว่าทั้ง 2 ทีมอยู่ 1 นัด ส่วน โครโตเน่ มีอันดับสุดท้าย มีเพียง 12 คะแนน


ส่วนพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนมีเตะ 1 คู่เช่นกัน คริสตัล พาเลซ บุกชนะ ไบรท์ตัน 2-1  โดย พาเลซ ได้ประตูชัยในนาที 90+5 จาก คริสติยอง เบนเตเก้ พาเลซ อยู่อันดับ 13 แข่ง 25 นัดมี 32 คะแนน ส่วน ไบรท์ตัน อยู่อันดับ 16 มี 26 คะแนน



อังกฤษประกาศปลดล็อค แฟนบอลเข้าชมในสนาม พ.ค.นี้

รัฐบาลอังกฤษได้เปิดเผยแผนยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในประเทศ  โดยในส่วนของวงการกีฬา อย่างเร็วที่สุดคือวันที่ 17 พฤษภาคม ถึงจะอนุญาตให้มีแฟนกีฬาเข้าชมในสนาม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังประชาชนเริ่มได้รับการฉีดวัคซีน 


เบื้องต้น "สนามกีฬาในร่ม" อนุญาตคนดูไม่เกิน 1,000 คน หรือ ครึ่งหนึ่งของความจุสนาม, "สนามกีฬากลางแจ้ง" อนุญาตคนดู 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม แต่ไม่เกิน 4,000 คน  ส่วนสนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ อย่างสนามฟุตบอล อนุญาตไม่เกิน 10,000 คน หรือ 25 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม  ซึ่งแผนนี้จะใช้ในสหราชอาณาจักร อังกฤษ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ



แอต.มาดริด ขาด 'คิเรเนซ' เซนเตอร์ฮาร์ฟสำคัญ เกมพบ เชลชี คืนนี้

ฟุตบอลสโมสรยุโรป คืนนี้ (23 ก.พ.) เป็นคิวของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เตะกันอีก 2 คู่  แอต.มาดริด จะพบกับ เชลซี คู่นี้จะเตะที่สนามกลางในประเทศโรมาเนีย  


ความพร้อมฝั่งเจ้าบ้าน แอต.มาดริด ของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่ฟอร์มสะดุดไม่ชนะมา 2 นัดหลังสุด จะไม่มี โฮเซ่ ฆิเมเนซ เซนเตอร์ฮาร์ฟคนสำคัญที่บาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด แต่จะได้ สเตฟาน ซาวิช และ ซาอูล นีเกซ พ้นโทษแบนในลีกกลับลงสนาม ส่วนตัวหลักคนอื่นอยู่ครบทั้ง ยาน โอบลัค, โกเก้, เจา เฟลิกซ์ และ หลุยส์ ซัวเรซ


ทางฝั่ง เชลซี ของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล ที่ไม่แพ้มา 6 นัดตั้งแต่คุมทีม จะไม่มี ติอาโก้ ซิลวา ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่จะได้ คริสเตียน พูลิซิช กับ ไค ฮาแวร์ทซ หายเจ็บกลับสู่ทีม สื่อต่างประเทศคาดว่า ทูเคิ่ล จะไม่เปลี่ยนแปลงทีมจากเกมลีกนัดล่าสุด โดย 3 ประสานแนวรุกจะใช้ ติโม แวร์เนอร์, เมสัน เมาท์ และ แทมมี่ อับราฮัม


อีกคู่ ลาซิโอ จะพบกับ "แชมป์เก่า" บาเยิร์น มิวนิค



'เมืองทอง' ฟลูทีมตั้งรับ 'ท่าเรือ' คาดเก็บ 3 แต้ม เย็นนี้

ฟุตบอลไทยลีก เย็นวันนี้ (23 ก.พ.) มีศึกแห่งศักดิ์ศรี เมืองทอง เปิดบ้านเจอกับ การท่าเรือ ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะลุ้นคว้าโควต้าไปสโมสรเอเชีย


เมืองทอง ของ กุนซือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กลับมาเก็บ 3 คะแนน นัดก่อนบุกชนะ ราชบุรี 3-1 ตอนนี้อยู่ที่ 5 ของตาราง ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ ตัวรุกชาวอุซเบกิสถาน ซึ่งทำแฮททริกในนัดดังกล่าว พร้อมลงสนามวันนี้ เช่นเดียวกับ 2 นักเตะบราซิล แดร์เลย์ และ วิลเลียน ป็อปป์ รวมถึงแกนหลักชาวไทย อย่าง วัฒนา พลายนุ่ม 


ขณะที่ การท่าเรือ รองจ่าฝูงของโค้ช สระราวุฒิ ตรีพันธ์ นัดก่อนเสมอ ตราด 0-0 ไม่ชนะใครมา 4 นัดติด และแพ้ไปถึง 3 นัด จนถูกจ่าฝูง บีจี ทิ้งไป 16 คะเเนน วันนี้แกนหลักพร้อมลงสนาม ทั้ง โก ซุลกิ , เซร์คิโอ ซัวเรซ , บดินทร์ ผาลา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งพร้อมเจอเมืองทองทีมเก่า คู่นี้เจอกันล่าสุดในไทยลีก เลคแรก การท่าเรือ ชนะ 2-0 ต้องดูว่าวันนี้ความเฉียบคมของการท่าเรือ จะกลับมาหรือยัง หลัง 4 นัดที่ผ่านมายิงรวมแค่ 2 ประตู


สถานการณ์ล่าสุด การท่าเรือ โดน บุรีรัมย์ ทีมอันดับ 3 ไล่จี้เหลือ 3 คะแนน แล้ว ส่วนเมืองทอง อยู่อันดับ 5 มี 34 คะแนนเท่ากับ สมุทรปราการ อันดับ 4 และเชียงราย อันดับ 6 โดย 3 อันดับแรกจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันสโมสรเอเชีย ทั้งนี้ไทยลีก 2 คู่วันนี้ เมืองทอง เจอ การท่าเรือ และ ตราด พบ สุพรรณบุรี



'ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์ กอล์ฟ 2021' เปิดฉาก 25-28 ก.พ. นี้

วงการกอล์ฟไทย สัปดาห์นี้การแข่งขันในรูปแบบใหม่โปรชาย-โปรหญิง จะร่วมแข่งขันชิงชัยในสนามเดียวกัน ในรายการ"ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์ กอล์ฟ 2021" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท 


ศึก"ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์ กอล์ฟ" จะแข่งขันกันที่ สนามแบล็ก เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์นี้ แต่ที่เห็นอยู่นี่เป็นรอบคัดเลือก แข่งขันแบบวันเดียวเพื่อหา 12 นักกอล์ฟที่ทำคะแนนดีที่สุดไปสมทบกับนักกอล์ฟชาย-หญิงแถวหน้าที่รออยู่แล้ว 


ปรากฎว่ารอบคัดเลือกนี้มีนักกอล์ฟ 71 คนร่วมแข่งขัน โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร วัย 24 ปี ทำผลงานดีที่สุด เก็บ 9 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้แต้โบกี้เดียว นำทีมเพื่อนนักกอล์ฟอีก 11 คน ผ่านคลอลิฟายเข้าไปร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์นี้ด้วย 


ศึกไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บายทรัสต์ กอล์ฟ ในปีนี้ มีทั้งหมด 5 สนาม และที่แบล็กเมาเท่นนี้ คือสังเวียนแรกของปี แข่งขันกันแบบนิวนอร์มอล นักกอล์ฟ แคดดี้ เจ้าหน้าที่ ต้องตรวจหาเชื้อโควิดก่อนทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News