ตลาดคึกคัก! รัฐเริ่มโอนเงินโครงการช่วยเหลือโควิด ร้านค้าจัดโปรโมชั่น ลด-แลก-แจก-แถม

เศรษฐกิจ

ตลาดคึกคัก! รัฐเริ่มโอนเงินโครงการช่วยเหลือโควิด ร้านค้าจัดโปรโมชั่น ลด-แลก-แจก-แถม

โดย pattraporn_a

23 ก.พ. 2564

62 views

ตามที่รัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และได้เริ่มให้ประชาชนใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง เราชนะ หรือล่าสุด ม.33 เรารักกัน แต่ปรากฏว่ามีหลายคนร้องเรียนว่ามีกลโกงต่างๆทั้งการขึ้นราคาสินค้า หรือการรับแลกเป็นเงินสดและหักหัวคิว ทั้งๆที่โครงการนี้ไม่สามารถกดหรือนำเป็นเงินสดออกมาได้


ทีมข่าวช่อง 3 ไปสำรวจบรรยากาศ ซื้อขายสินค้าตลาดอ่อนนุช พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยอมรับ ภายหลังมีโครงการเราชนะ ทำให้การขายสินค้าดีขึ้น ถ้าคิดเฉลี่ยต่อวันถือว่ายอดขายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 50-60 โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะขายดีเป็นพิเศษ เพราะเงินโครงการเราชนะจะเข้าบัญชีของผู้ได้รับสิทธิในวันพฤหัสบดี บางร้านมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ซื้อสินค้าครบ 300 แจกไข่ไก่ 3 ฟอง


ด้านลูกค้าที่มาซื้อของที่ตลาด ส่วนใหญ่ร้อยละ 80-90 จ่ายเงินผ่านแอปฯจากโครงการเราชนะ บางคนพึงพอใจกับการช่วยเหลือ ถือว่ารับได้กับการใช้จ่ายผ่านแอปฯแม้ไม่ได้เป็นเงินสด ดีกว่าไม่ช่วยอะไรเลย


ขณะเดียวกันอยากฝากพ่อค้าแม่ค้าให้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการติดป้ายราคาสินค้า เพราะบางร้านไม่ติดป้ายราคา แต่คิดเงินรวมทั้งหมด เวลาจ่ายเงินเสร็จแล้ว กลับมาคำนวณราคา พบว่าราคาแพงกว่าปกติ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/yjmMG1KqkhU

คุณอาจสนใจ

Related News