องคมนตรีพงษ์เทพ ตรวจเยี่ยม รร.ราชประชานุเคราะห์ ที่ จ.ภูเก็ต-กระบี่

พระราชสำนัก

องคมนตรีพงษ์เทพ ตรวจเยี่ยม รร.ราชประชานุเคราะห์ ที่ จ.ภูเก็ต-กระบี่

โดย weerawit_c

19 ก.พ. 2564

49 views

ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พลเรือเอกพงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการเรียนการสอน ซึ่งเปิดสอนระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 807 คน และบุคลากรรวม 76 คน ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ปิดโรงเรียนชั่วคราว ตามมาตรการของรัฐ และให้นักเรียนเรียนที่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่พบปัญหานักเรียนบางราย บ้านไม่มีโทรทัศน์ และอินเตอร์เน็ต จึงแก้ปัญหาให้ส่งใบงานทางไปรษณีย์ ส่วนการขาดแคลนน้ำ ได้แก้ปัญหาเบื้องต้น ด้วยการขุดบ่อน้ำตื้น ซึ่งได้รับการช่วยเหลือ จากองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา



โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ผลงานวิชาการ และการงานอาชีพของนักเรียน อาทิ ร้านเสริมสวย, สปา, กาแฟ, โรตี เป็นต้น พร้อมพบปะให้กำลังใจกับครู และนักเรียนด้วย



ในช่วงบ่าย องคมนตรี และคณะ ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของพระราชทานให้กับครู และนักเรียน พร้อมรับฟังปัญหา เช่น อาคารเรียนไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี และต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เพียงพอต่อการใช้ของนักเรียน ซึ่งได้รับไปพิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยให้สวมหน้ากากอนามัย ตลอดจนการคัดกรองนักเรียนตอนเข้าเรียนในช่วงเช้า



จากนั้น ได้เยี่ยมชมผลงาน และกิจกรรมของนักเรียน เช่น การทำน้ำหมักชีวภาพ การเพาะเห็ดฟาง , การนำสิ่งของเหลือใช้มารีไซเคิลกลับไปใช้ใหม่ ,การฝึกตัดผมให้นักเรียนตัดกันเอง ปัจจุบันโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 เปิดสอนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน จำนวน 1,070 คน ที่ผ่านมาได้รับรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน , รางวัลสุขบัญญัติแห่งชาติดีเยี่ยม จากกระทรวงสาธารณสุข และรางวัลสถานศึกษาพระราชทานระดับก่อนประถมศึกษา จากกระทรวงศึกษาธิการ

Related News