มุกเมโลฟีเวอร์! แม่ค้าอาหารทะเล ประกาศไม่ขายหอยกระโจงโดง ขอเก็บไว้ลุ้นเอง

สังคม

มุกเมโลฟีเวอร์! แม่ค้าอาหารทะเล ประกาศไม่ขายหอยกระโจงโดง ขอเก็บไว้ลุ้นเอง

โดย thichaphat_d

18 ก.พ. 2564

4.3K views

จากกรณีที่นายมลเทียร จันสุข อายุ 40 ปี อาชีพขับรถหัวลาก ได้ซื้อหอยกระโจงโดงเหลือง จากสะพานปลาแหลมฉบังมาในราคา 50 บาท ต้มกินแล้วเจอเม็ดมุกสีส้มขนาดใหญ่ฝังอยู่ในเนื้อหอย ต่อมาได้นำไข่มุกดังกล่าว ไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร การันตีแล้วว่ามุกเมโลดังกล่าวเป็นของแท้

ว่าเป็นของแท้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณตลาดอาหารทะเล ชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ต่อมานางสำนวล วัฒธนะวิเชียน อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลเจ้นวล ร้านที่นายมลเทียรมาซื้อหอยกระโจงโดงจนพบมุกเมโล ซึ่งเมื่อข่าวออกไปว่า มีคนมาซื้อหอยกระโจงโดงกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนไหนขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง


อย่างที่ร้านตนเองมีคนมาขอซื้อในราคาสูงถึงตัวละ 500 บาท ตนเองยังไม่ได้ขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นเอง ในขณะเดียวกันเมื่อนานมาแล้ว มีลูกเรือประมงของตนเอง เคยพบเจอไข่มุกเมโล ในหอยกระโจงโดงมาแล้วหลายเม็ด แต่เป็นเม็ดเล็ก ขายไปในราคา 4,000 - 5,000 บาท อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะหาซื้อหอยกระโจงโดงกันยากขึ้น เพราะส่วนชาวประมงจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง


ขณะที่กระบี่ น.ส.อาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านอาหาร ระบุว่า เก็บมุกเมโลของแท้ มานาน 30 ปี หลังเห็นข่าวในโซเชียล จึงนึกขึ้นได้ว่าที่ตนเองก็มีมุกลักษณะดังกล่าวอยู่ด้วย 2 เม็ด เป็นมุกที่ได้มาเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน โดยแม่ได้เจอจากหอย แต่ไม่ทราบว่าจะมีมูลค่า จนมาเห็นข่าวที่ออกทางสื่อ


โดยเบื้องต้นได้นำมุกทั้ง 2 เม็ด ไปให้ที่ร้านจำหน่ายเครื่องประดับไข่มุกในตัวเมืองกระบี่ตรวจสอบ ซึ่งทางร้านก็ยืนยันว่าเป็นมุกแท้ และมีราคา แต่ตนยังไม่อยากจะขายในตอนนี้ แต่ก็ยอมรับว่าหากมีคนสนใจจะซื้อ และเสนอเงินให้ในราคาที่พอใจก็ยินดีจะขายให้ ซึ่งหลังจากตนโพสต์ ก็มีคนติดต่อจะขอซื้อเข้ามาบ้าน แต่ราคาที่คนซื้อติดต่อมายังไม่เป็นตามที่ตนคาดไว้จึงตัดสินใจยังไม่ขอขายก่อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qyfSAhgtkA8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มุกเมโล ,หอยมุก ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News