เปิดหมดเปลือก 'กาละแมร์' สะอื้นรับผิดรีวิวอาหารเสริมเกินจริง ขอหยุดหน้าที่พิธีกรกว่า 24 ปีไม่มีกำหนด

สังคม

เปิดหมดเปลือก 'กาละแมร์' สะอื้นรับผิดรีวิวอาหารเสริมเกินจริง ขอหยุดหน้าที่พิธีกรกว่า 24 ปีไม่มีกำหนด

โดย nicharee_m

11 ก.พ. 2564

6.2K views

วันที่ 11 ก.พ. 2564 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พร้อมกับ นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ กรณี กาละแมร์ โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง


กาละแมร์ เปิดใจในรายการว่า เริ่มต้นการทำธุรกิจอาหารเสริม เพราะเริ่มมาจากการที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และต้องการทำธุรกิจอาหารที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งเป็นอีกความฝันหนึ่งจากบทบาทพิธีกร ที่ดำเนินหน้าที่มากว่า 24 ปี ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่รู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายของธุรกิจอาหาร หรือการโฆษณาต่างๆ จึงทำให้ตัวเองผิดพลาดจนเกิดกรณีดังกล่าว


ทั้งนี้ขอบคุณรายการโหนกระแส และช่อง 3 ที่เปิดโอกาสให้พื้นที่ในการกล่าวขอโทษ และยอมรับผิด ทุกอย่างเกิดจากความประมาทของตน สำหรับคลิปวิดีโอหรือภาพที่ระบุข้ออวดอ้างต่างๆ ได้รับผิดชอบด้วยการลบออกหมดแล้ว และได้ประชุมกับบริษัทเพื่อทำความเข้าใจข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก


"ขอน้อมรับทุกความผิดที่ได้ทำลงไป เป็นพิธีกรมากว่า 20 ปี แต่เพิ่งเริ่มเข้าวงการอาหารเสริมหรือขายของได้ปีกว่า ไม่ได้รู้กฎหมายทั้งหมด เพราะรายละเอียดเยอะมาก เวลาคนรีวิวว่าดี อันนี้หาย พ่อแม่เขาดีขึ้น เราคนตั้งใจทำผลิตภัณฑ์ก็ดีใจ เราก็ไลฟ์ไปไม่รู้ว่าอันนี้พูดไม่ได้ วันนี้ยอมรับโดยดุษฎีว่าผิด ประมาท เลินเล่อ รู้ว่าพลาดอะไรไป และจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ผิดครั้งหนึ่งจะไม่ผิดซ้ำสองแน่นอน


เรื่องที่บอกว่าคนเป็นมะเร็งกินแล้วหาย ก็ไม่ได้บอกว่าของเรารักษามะเร็ง แต่รีวิวคนกิน ว่าเขากินแล้วค่ามะเร็งลดลง ไม่เคยพูดไม่ให้ไปรักษา เราคนทำพอเห็นแบบนี้ก็ดีใจ แต่ขาดการไตร่ตรอง รอบคอบ อ่านรีวิวตามเขา เรื่องคอขาดบาดตาย แบบนี้หนูไม่บังอาจ แม่หนูก็เป็นมะเร็งเหมือนกัน มันซีเรียส ไม่เคยบอกว่าอย่าไปรักษา ในความโง่เขลาเบาปัญญา คือเราอ่านออกอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ก็เป็นบทเรียน ความผิดเกิดจากเรา พูดเอง อ่านรีวิวเอง ดังนั้นคนผิดคือเรา ไม่ใช่บริษัท หรือผลิตภัณฑ์ คนนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์มีแค่เราคนเดียวเท่านั้น ไม่ต้องไปโทษใคร มันคือตัวกาละแมร์ตัวเองที่ต้องรับผิดชอบ


โคตรเป็นประสบการณ์ที่มีค่าราคาแพง ทำงานสื่อมา 20 ปี แต่ครั้งนี้พลาด ไม่รอบคอบ ไม่เคยดันทุรัง ผิดก็ว่าผิด เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมและคนดู จึงยุติการเป็นพิธีกร เข้าใจทุกคน ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ ยุติโดยไม่มีกำหนด ไม่อยากให้ทุกคนต้องเดือดร้อน"


เบื้องต้นในเรื่องของคดีความ ทนายเจมส์เผยว่า กาละแมร์ ที่ อย.แจ้งในเพจ 7 คดี คือ 7 คลิป 7 คดี ซึ่งกาละแมร์ได้รับผิดตามที่ผิด อย่างเรื่องโฆษณาเว่อร์วัง ทางกฎหมายประกอบด้วยเจตนา ซึ่งถ้าตรงตามที่กฎหมายห้ามไว้ก็มีความผิดนั่นเอง


ล่าสุด เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนทุกคน ขอลงโทษด้วยการยุติบทบาทพิธีกรไม่มีกำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News