คลังเล็งแจกบัตร 'เราชนะ' เพื่อคนไม่มีสมาร์ทโฟน จ่อปลดล็อกใช้ขึ้นแท็กซี่-วิน จยย.-จ่ายค่าเช่าบ้านได้

สังคม

คลังเล็งแจกบัตร 'เราชนะ' เพื่อคนไม่มีสมาร์ทโฟน จ่อปลดล็อกใช้ขึ้นแท็กซี่-วิน จยย.-จ่ายค่าเช่าบ้านได้

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2564

976 views

คลังเล็งแจกบัตรเราชนะ ให้ใช้จ่ายได้ สำหรับคนไม่มีสมาร์ทโฟน เตรียมเปิดลงทะเบียนเก็บตกที่ธนาคารรัฐเริ่ม 15 ก.พ.64 พร้อมปลดล็อกให้ใช้ขึ้นแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ จ่ายค่าเช่าบ้านได้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า ผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ให้ลงทะเบียนและรับเงินเยียวยาโครงการเราชนะ โดยจะให้สาขาของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ออมสิน และกรุงไทยเปิดรับลงทะเบียนเป็นกรณีพิเศษ


จากนั้นคลังจะหารูปแบบการใช้จ่ายที่เหมาะสมให้ เช่น อาจพิจารณาทำบัตรพิเศษคล้ายบัตรสวัสดิการ สำหรับให้ใช้จ่ายโดยเฉพาะ


ส่วนกรณีคนไม่มีโทรศัพท์มือถือในตอนนี้ แต่ตั้งใจจะซื้อใช้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมผ่านเว็บไซต์เราชนะได้ตั้งแต่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.นี้ ซึ่งจะได้รับเงินไปใช้รอบแรกทันวันที่ 18 ก.พ.64


โครงการเราชนะ ยังใช้จ่ายค่าบริการขนส่งสาธารณะได้ ทั้งรถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟ เรือ ยกเว้นค่าเครื่องบิน รวมถึงใช้จ่ายวินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ด้วย แต่จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมกับธนาคารกรุงไทยก่อน ขณะที่การใช้จ่ายค่าเช่าห้องหรือค่าเช่าบ้านจะใช้ได้เฉพาะคนที่ไม่ได้เป็นบริษัทหรือนิติบุคคลเท่านั้น


ด้านนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ได้เดินทางร่วมกับกับเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อประท้วงการเยียวยาประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไม่ทั่วถึง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hnkNVuxyiE0


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ