เคส 'ดีเจมะตูม' ติดโควิดแล้ว 24 ราย แถมปกปิดไม่ยอมเปิดไทม์ไลน์ มีท้ังจนท.รัฐ-นักร้อง

สังคม

เคส 'ดีเจมะตูม' ติดโควิดแล้ว 24 ราย แถมปกปิดไม่ยอมเปิดไทม์ไลน์ มีท้ังจนท.รัฐ-นักร้อง

โดย pattraporn_a

27 ม.ค. 2564

477 views

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการ กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพ กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ขณะนี้พบกลุ่มผู้ติดเชื้อจากกรณีร่วมงานปาร์ตี้ วันเกิดของดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร เพิ่ม อีก 5ราย ทำให้กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 24 ราย โดยส่วนใหญ่ร้อยละ80 แสดงอาการ เป็นผู้ชาย 23 คน และผู้หญิง1 คน


และหลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งตรวจเชิงรุก แรงงานต่างด้าวที่สมุทรสาคร ซึ่งเมื่อวานเรารายงานไปแล้วว่าพบถึง 914 คน วันนี้มีการเปิดเผยว่าพบเพิ่มอีก 792 คน แบ่งเป็นการตรวจเชิงรุก 714 คน และเป็นผู้ที่มาตรวจที่โรงพยาบาล 78 คน ทำให้ขณะนี้เฉพาะที่จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อแล้ว 7,347 คน


ที่ทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ มีการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจของ ศบค. เพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ปรับลดโซนสีพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ ให้สามารถดำเนินกิจกรรม หรือกิจการบางอย่างที่ไม่เสี่ยงหรือมีเสี่ยงต่ำต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า มาตรการทุกอย่างที่ออกมาจะเป็นไปตามการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข


ส่วนที่ กระทรวงมหาดไทยออกประกาศ ขยายเวลาการขอมีบัตรประชาชน ขอมีบัตรใหม่ หรือเปลี่ยนบัตร จากเดิมภายใน 60 วัน เป็นภายในวันที่ 30 เม.ย. 64 เพื่อระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



ขณะที่แฟนเพจ ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 ซึ่งเป็นแฟนเพจอย่างเป็นทางการ ได้นำเสนอผลโพลโดยระบุว่าสวนดุสิตโพลเผยประชาชนมีความสุขในช่วงโควิด-19 โดยสามอันดับแรกคือที่ประชาชนมีความสุขคือ มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ร้อยละ 86.92 ได้อยู่กับครอบครัว พร้อมหน้าพร้อมตา ร้อยละ 75.22 และ ไม่ต้องตื่นเช้าร้อยละ 56.10


อย่างไรก็ตาม หากไปดูในเอกสารของสวนดุสิตโพลจะพบว่าเป็นการทำโพลในหัวข้อ "10 ความสุขในยุค โควิด -19" โดยมีคำตอบอาทิ มีเวลาให้ตัวเอง / ได้อยู่กับครอบครัว / ไม่ต้องตื่นเช้า /ได้ออกกำลังกาย /ปรับตัวสู่โลกออนไลน์ พัฒนาทักษะทางเทคโนโชยะ / ยังมีงานทำ / รถไม่ติด /ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นฟู


อย่างไรก็ตามขณะนี้แฟนเพจศูนย์ข้อมูลโควิดได้ลบภาพดังกล่าวแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ