จ้างพี่เลี้ยงเด็กออนไลน์ 3 วัน ลูกเจ็บหนัก สมองบวม ด้านพี่เลี้ยงอ้างเด็กล้มเอง

สังคม

จ้างพี่เลี้ยงเด็กออนไลน์ 3 วัน ลูกเจ็บหนัก สมองบวม ด้านพี่เลี้ยงอ้างเด็กล้มเอง

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2564

34 views

อยุธยา-มีกรณีเด็กชายวัย 1 ขวบเศษ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพ่อแม่เด็กเผยว่า ทำงานโรงงานทั้งคู่ ทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกชาย น้องไตเติ้ล อายุ 1 ขวบ 6 เดือน จึงได้เข้าไปโพสต์หาคนรับจ้างเลี้ยงเด็กในเฟซบุ๊ก และได้รับการแนะนำติดต่อให้นางแอน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จึงตัดสินใจว่าจ้างให้เลี้ยงในราคาเดือนละ 4,000 บาท มีหยุดวันเสาร์อาทิตย์


ในวันแรกที่เลี้ยง นางแอนบ่นว่าลูกชายเลี้ยงยากซุกซน ขอเพิ่มค่าแรงเลี้ยงดู อีกเดือนละ 2,000 บาท รวมเป็นเดือนละ 6,000 บาท เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีเวลาต้องทำงานประจำที่รับผิดชอบ ต่อมานางแอน ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าให้ซื้อยาแก้ไข้และของใช้สำหรับลูกมาให้ด้วย ตอนนั้นยังไม่ได้เอะใจไม่คิดว่าจะมีเรื่องร้ายกับลูกชาย


ช่วงเย็นหลังเลิกงานได้ซื้อยาแก้ไข้และของใช้สำหรับลูกชายไปให้ลูกชาย แต่ได้รับแจ้งจากนางแอนว่าลูกหลับ อย่ารบกวนอาการไข้จะได้หายเร็วๆ เห็นว่านางแอนก็อยู่หมู่บ้านเดียวกัน จึงให้ความไว้วางใจ จึงเดินทางกลับบ้านไม่อยากรบกวนลูกต้องการให้ลูกพักผ่อน อีกทั้งกลัวน้องจะร้องตามต้องการให้ลูกชายได้พักผ่อนมากๆ


จนกระทั่งมาถึงวันที่ 25 มกราคม ตนเองกับภรรยาก็เดินทางไปทำงานตามปกติที่โรงงาน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ให้มาพบลูกชายด่วนที่โรงพยาบาล มาถึงพบเห็นลูกในสภาพใบหน้าบวมเขียวช้ำ หมดสติไม่รู้สึกตัวบนเตียงคนไข้ ต้องนำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ที่มีอุปกรณ์เครื่องดีที่ดีกว่าอย่างเร่งด่วน นำเข้ารักษาตัวในห้อง ICU 2 ทันที


เบื้องต้นทราบว่าลูกชายมีอาการเลือดคั่งในสมอง เส้นเลือดนัยน์ตาแตก เส้นเลือดลำคอขาด มีเลือดออกในช่องท้อง อาการของน้องสาหัสมากแต่ยังไม่ทราบว่าเกิดมาจากสาเหตุอะไร แพทย์ขอรับรักษาตัวไว้ขอให้พ่อกับแม่กลับบ้านก่อน


เมื่อสอบถามเรื่องราวไปยัง นางแอน พี่เลี้ยงแจ้งว่าน้องไตเติ้ลลื่นล้มในห้องน้ำ ได้รับบาดเจ็บด้วยความซน ซึ่งตนเองไม่ปักใจเชื่อและเชื่อว่าลูกชายถูกทำร้าย แพทย์แจ้งว่ามีโอกาสรอดน้อยมาก หากรอดก็จะเป็นเจ้าชายนิทรา จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สินธิวา ไว้เป็นหลักฐาน หากผลการรักษาแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากการถูกทำร้ายหรือเกิดจากการกระทำที่รุนแรง ก็จะเอาผิดให้ถึงที่สุด


ด้านพี่เลี้ยงเผยว่า สองสามีภรรยาเที่ยวตะเวนหาคนมารับเลี้ยงน้องไตเติ้ลแล้วหาไม่ได้ เพราะเด็กจะร้องไห้เสียงดังตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน จะหยุดร้องเฉพาะตอนกินนมและตอนนอนเท่านั้น และมีอาการผิดปกติหลายอย่าง มีรอยพุพองตาร่างกาย ปากแตก วันแรกที่เลี้ยงเด็กเกิดร้องไม่หยุดเสียงดังทั้งวันทั้งคืนจนคนข้างบ้านสงสัย ตนเองก็ไม่ได้พักผ่อนไม่มีเวลาหลับนอนต้องคอยดูแลน้อง จึงตัดสินใจไม่ขอรับเลี้ยง แต่ทางสองสามีภรรยาขอให้เลี้ยงต่อ โดยจะเพิ่มค่าจ้างเลี้ยงจากเดิมเดือนละ 4,000 บาท เป็นเดือนละ 6,000 บาท


ต่อมาเด็กล้มในห้องน้ำ เมื่อแจ้งพ่อแม่ ต่อมามีอาการตัว มือเกร็ง ตาค้าง ด้วยความตกใจรีบเข้าไปอุ้มพาขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นำไปรักษาที่โรงพยาบาลอุทัย แพทย์ได้ทำการส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาดังกล่าวไม่คิดว่าอาการของน้องจะสาหัสมากถึงขนาดนั้น

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LI-WmVWDzy4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ