ลูกป่วยทางจิต โมโหแม่ต้มบะหมี่ให้ช้า ตีหัวแม่เลือดอาบ อาละวาดไล่แทงตำรวจ

สังคม

ลูกป่วยทางจิต โมโหแม่ต้มบะหมี่ให้ช้า ตีหัวแม่เลือดอาบ อาละวาดไล่แทงตำรวจ

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2564

757 views

สุโขทัย-เกิดเหตุชายวัย 29 ปีคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่ตัวเอง ที่บ้านพัก หมู่.1 บ้านป่ายาง ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย


สอบถามนายวิโรจน์ กาฟัก อายุ 60 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลจึงนำลูกทีมมาให้การช่วยเหลือ พบนางอนันต์ นวลจันทร์ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และดั้งจมูก เลือดไหลอาบหน้า จึงปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น แล้วเตรียมนำส่งโรงพยาบาล จู่ๆ นายณัฐวุฒิ ถือมีดวิ่งออกมาจากหลังบ้านพุ่งเข้าใส่จะทำร้าย พวกตนจึงรีบวิ่งหนีตายคนละทิศละทาง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่


จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านายณัฐวุฒิ ป่วยจิตเวช จากการเสพยาเสพติดมาหลายปี ระยะหลังมักมีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยๆ ก่อนเกิดเหตุใช้ให้นางอนันต์ ผู้เป็นแม่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กิน แต่แม่ต้มให้ช้าไม่ทันใจจึงหงุดหงิดโมโห คว้าขวดตีหัวแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่นางอนันต์แจ้งว่าว่าหกล้ม เพราะไม่อยากให้ลูกถูกดำเนินคดี


ต่อมาชุดเผชิญเหตุพร้อมอุปกรณ์ ไม้ง่ามสยบเหตุ เข้าทำการควบคุมตัว แต่ไม่เป็นผลนายณัฐวุฒิ ซึ่งมีรูปร่างใหญ่โตเกิดอาการคลุ้มคลั่งสู้ จนไม้ง่ามซึ่งทำจากเหล็กหัก แล้ววิ่งปรี่ถือมีดเข้าหาเจ้าหน้าหน้าที่จนต้องถอยร่นวิ่งหนีคนละทิศละทาง จากนั้นจึงกลับบ้านไปนั่งเปิดเพลงฟังอย่างสบายอารมณ์


ด้านนายพันธ์ คมปราชญ์ อายุ 58 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นคนดีเอางานเอาการดี จนกระทั่งหลงผิดเสพยาเสพติด จนป่วยจิตเวช จึงได้พาไปรักษาจนดีขึ้น ระยะหลังๆ ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง จนเกิดอาการกำเริบ อยากให้เจ้าหน้าที่ส่งไปรักษาตัวต่อ เช่นเดียวกับนางอนันต์ ผู้เป็นแม่ กล่าวหลังจากแพทย์ทำบาดแผลให้แล้วกลับบ้าน กล่าวว่าปกติลูกชายมีอาการหงุดหงิดโมโหบ่อย แต่ครั้งนี้อาการหนักจนถึงขนาดทำร้ายตน อยากให้ลูกได้รับการรักษาเช่นกัน


ต่อมาตำรวจและปลัดอาวุโส เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่แล้วจึงเข้าเจรจา ซึ่งขณะนั้นนายณัฐวุฒิ ซึ่งเริ่มมีอาการอิดโรย อารมณ์เย็นลง โยนมีดในมือทิ้งยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป 3 ชั่วโมงก่อนประสานโรงพยาบาลนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0SB4n34Urjs


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ