'อนุทิน' บอกเคสดาราปาร์ตี้ติดโควิด 19 คน "ต้องมีจิตสำนึก ให้สังคมประณาม"

เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' บอกเคสดาราปาร์ตี้ติดโควิด 19 คน "ต้องมีจิตสำนึก ให้สังคมประณาม"

โดย

1 ม.ค. 544

1.2K views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  กล่าวถึงกรณีไทม์ไลน์ในโซเชียลมีเดีย เรื่องการกักตัวทิพย์ ซึ่งไม่ได้กักตัวจริงๆ ว่า การกักตัวตัวเองต้องอยู่ที่โรงพยาบาลหรือสถานที่กักตัว ไม่มีการให้กักตัวที่บ้าน ยกเว้นการเฝ้าสังเกตตัวเอง เหมือนกับที่ตนเดินทางไปสมุทรสาครแล้วกลับมากักตัวเอง แต่หากใครมีความเสี่ยงแล้วไม่กักตัว ต้องให้สังคมลงโทษ เช่นเดียวกับกลุ่มดีเจที่จัดปาร์ตี้แล้วติดเชื้อ 19 คน ซึ่งแม้จะไม่มีความผิด แต่เป็นการขอความร่วมมือ ซึ่งคนเราต้องมีจิตสำนึก ถ้าทำไม่ได้ก็ให้สังคมประณาม
โดยกล่าวว่า แต่หากใครมีความเสี่ยงแล้วไม่กักตัว ต้องให้สังคมลงโทษ เช่นเดียวกับกลุ่มดีเจที่จัดปาร์ตี้แล้วติดเชื้อ 19 คน ซึ่งแม้จะไม่มีความผิด แต่เป็นการขอความร่วมมือ เพราะห้ามดื่มสุราในร้านอาหาร ซึ่งหากใครทำแบบนั้นสังคมก็ไม่เคยละเว้นอยู่แล้ว คนเราต้องมีจิตสำนึก ถ้าใช้กฎหมายก็ต้องมีการล็อคดาวน์ งานเข้าอีก ดังนั้นรัฐบาลจึงทำได้เท่าที่ทำ และขอความร่วมมือ ถ้าทำไม่ได้ก็ให้สังคมประณาม
ส่วนที่สมาคมภัตตาคารไทยจะขอผ่อนปรนขยายเวลาเปิดร้านอาหารถึง 5 ทุ่มนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวอยากให้ปิดเที่ยงคืน แต่ถ้ายังมีการปาร์ตี้กันอยู่แล้ว จะขยายอย่างไร ก็ต้องช่วยกัน ขอมาเราพร้อมอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ