'ประยุทธ์-อนุทิน' ส่งกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ผ่านวิกฤตไปได้

เลือกตั้งและการเมือง

'ประยุทธ์-อนุทิน' ส่งกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ผ่านวิกฤตไปได้

โดย

1 ม.ค. 544

867 views

นายกฯ และ อนุทิน ให้กำลังใจ ‘ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์’ ย้ำคนทำดี ต้องให้กำลังใจ
เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี โดบระบุว่า ตอนนี้ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ยังคงมีอาการปอดอักเสบ ล่าสุดเจาะคอเพื่อเปิดทางเดินหายใจ หลังจากต่อต้านเครื่องช่วยหายใจ อีกทั้งยังพบผังผืดที่ปอดและการอักเสบ โดยในวันนี้จะให้ยาลดการอักเสบ หลังจากนั้นจะมีการประเมินแนวทางการรักษาต่อไป 
โดยในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี ถึง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ยังรักษาตัวจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยกล่าวว่าให้กำลังใจ หมอชี้แจงอาการไปแล้ว คนทำดี ก็ต้องให้กำลังใจ ซึ่งตนได้ส่งคนไปเยี่ยม 3-4 ครั้งแล้ว และหวังว่าผู้ว่าฯ จะผ่านวิกฤตจากอาการป่วย ขอให้ทุกคนร่วมส่งกำลังใจ
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "พี่ปู พี่ต้องสู้ให้ชนะ ผมเป็นกำลังใจให้พี่ทุกๆวัน เราจะสู้ไปด้วยกันครับ #กำลังใจให้ผู้ว่าฯปู"
ล่าสุด ลูกสาวของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ชี้แจงอาการ หลังจากมีข่าวอาจต้องปลูกถ่ายปอด โดยชี้แจงว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการประเมินของแพทย์ การปลูกถ่ายปอดเป็นเพียงหนึ่งในหลายวิธีที่เป็นทางเลือก ส่วนคนที่จะมาเยี่ยมหรือนำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ในวอร์ดสำคัญผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการวิกฤต แพทย์จึงไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม เบื้องต้นทางโรงพยาบาลมีการจัดสมุดลงนามไว้ที่อาคาร 84 ปี
ทั้งนี้ ลูกสาวของนายวีระศักดิ์ ได้จัดทำ Line@ เพื่อเป็นช่องทางการให้กำลังใจผ่านทางออนไลน์ แทนการเดินทางมาที่โรงพยาบาล โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้ที่ ID @verasak.vich

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ