เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 25 ม.ค. 64 - อัปเดตผลบอลเอฟเอ คัพ บิ๊กแมทช์ 'แมนยู' เปิดบ้านเฉือนชนะ 'ลิเวอร์พูล'

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 25 ม.ค. 64 - อัปเดตผลบอลเอฟเอ คัพ บิ๊กแมทช์ 'แมนยู' เปิดบ้านเฉือนชนะ 'ลิเวอร์พูล'

โดย

25 ม.ค. 2564

408 views

- อัปเดตผลบอลเอฟเอ คัพ บิ๊กแมทช์ 'แมนยู' เปิดบ้านเฉือนชนะ 'ลิเวอร์พูล'
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไปแบบสุดมัน 3-2
เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นทีมเยือน ลิเวอร์พูล ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาที 18 จาก โม ซาลาห์ แต่หลังจากนั้น 8 นาที แมนฯยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตีเสมอจาก เมสัน กรีนวู้ด และก็ได้ประตูแซงนำหลังเริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาที จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้าน ลิเวอร์พูล ไม่ยอมมาตามตีเสมอได้ในนาที 58 จาก โม ซาลาห์ สุดท้ายในนาที 78 แมนฯยูไนเต็ด มาได้ประตูชัยจากฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันเดส ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง
อีกคู่ เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ชนะ ลูตัน ทาวน์ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ 3-1 แทมมี่ อับราฮัม ทำแฮทริกยิงคนเดียว 3 ประตูในนาที 11, 17 และ 74 ท้ายเกม เชลซี ได้ลูกจุดโทษแต่ ติโม แวร์เนอร์ ยิงไปติดเซฟประตูของ ลูตัน ทาวน์
ส่วนผลอีก 3 คู่ เลสเตอร์ บุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ฟูแล่ม แพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-3 และ เอฟเวอร์ตัน ชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 3-0
โปรแกรมรอบ 5 คู่ที่น่าสนใจ แมนฯยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ เวสต์แฮม / เชลซี บุกไปเยือน บาร์นสลีย์ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ / วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เซาธ์แฮมป์ตัน / แมนฯซิตี้ บุกไปเยือน สวอนซี และ เอฟเวอร์ตัน รอพบผู้ชนะระหว่าง วีคอมบ์ กับ สเปอร์ส ที่จะแข่งในคืนนี้
- อัปเดตผลผลบุนเดสลีก้า 'บาเยิร์น' ถล่ม 'ชาลเก้' 4-0 ทิ้ง 7 แต้มลีกเยอรมัน
บุนเดสลีก้า เยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค บุกถล่ม ชาลเก้ 4-0 โธมัส มุลเลอร์ ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ดาวิด อลาบา โดย เลวานดอฟสกี้ ทำประตูในบุนเดสลีก้า 8 นัดติดต่อกัน 
บาเยิร์น นำเป็นจ่าฝูง แข่ง 18 นัดมี 42 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ไลป์ซิก ถึง 7 คะแนน และอันดับ 3 เลเวอร์คูเซ่น ถึง 10 คะแนน หลังสัปดาห์นี้ทั้ง ไลป์ซิก และ เลเวอร์คูเซ่น รวมถึง ดอร์ทมุนด์ อีกทีมที่ลุ้นแย่งแชมป์ต่างนัดกันแพ้ทั้งหมด
ด้านกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยูเวนตุส เปิดบ้านชนะ โบโลญญ่า 2-0 อาร์ตู ทำประตูแรก นาที 15 ก่อนที่ เวสตัน แม็คเคนนี่ จะทำประตูปิดท้ายในนาที 71 ยูเวนตุส ขยับขึ้นอันดับ 4 ของตารางแข่ง 18 นัดมี 36 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" เอซี มิลาน ที่เมื่อคืนวันเสาร์เปิดบ้านแพ้ อตาลันต้า 0-3 อยู่ 7 คะแนน แต่ ยูเวนตุส แข่งน้อยกว่า 1 นัด
ด้าน เมสัน กรีนวู้ด ประตูที่ยิงได้ ทำให้เขาเป็นผู้เล่น แมนฯยูไนเต็ด ที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตู ลิเวอร์พูล ด้วยวัย 19 ปี 115 วัน นับตั้งแต่ที่ เวย์น รูนีย์ ทำได้ในเดือนมกราคมปี 2005 ด้วยวัย 19 ปี 83 วัน
- เชียร์ต่อ! 'บาส-ปอป้อ' ลุ้นแชมป์ที่ 3 ในศึกเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์
การแข่งขันแบดมินตันรายการที่ 3 ในประเทศไทย เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ นักแบดไทยคู่ผสม ลุ้นแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน
หลังจากที่ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ และอันดับ 3 ของโลก เอาชนะ แช ยูจุง กับ โซว ซองแจ คู่มือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ 2 เกมรวด 21-16 และ 22-20 คู่ของไทย ก็เตรียมลุ้นแชมป์ที่ 3 ติดต่อกัน ในเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์
สำหรับเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รวมเอานักแบดฯ ที่มีคะเเนนสะสมอันดับ 1-8 ของโลกมาแข่งขันกันทั้งประเภท ชายเดี่ยว หญิงเดียว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ในแต่ละประเภท ได้สิทธิ์ชาติละ 2 คน หญิงเดี่ยวมี คาโรลิน่า มาริน แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2 รายการซ้อนจากสเปนเป็นมือวาง เช่นเดียวกับ ไท่ ซื่อ อิง มือ 1 โลกจากไต้หวัน
ซึ่งนักกีฬาไทยที่ได้ลงแข่งขัน มีในหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก และ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์
รวมถึงในประเภาหญิงคู่ จลกลพรรณ กับ รวินดา และในคู่ผสม เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี คู่มือ 3 ของโลก แชมป์ 2 รายการซ้อนในปีนี้
สำหรับรายการที่ 3 ในประเทศไทย ศึกแบดมินตันเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ จะแข่งขันระหว่าง 27-31 ม.ค. นี้ ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี
- 'โค้ชอู๊ด' เผย 'การท่าเรือ' พร้อมเต็มร้อย แม้ต้องสู้ศึก 2 ศึก เอฟเอคัพ-เอซีแอล
ความพร้อมสโมสรไทย เตรียมแข่งขันสโมสรเอเชีย การท่าเรือ รับงานหนักแต่พร้อมสู้
สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หรือ “โค้ชอู๊ด” กุนซือ การท่าเรือ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงของตารางไทยลีก เผยถึงความพร้อมของทีมในการเตรียมลงแข่งขันศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดยกุนซือ วัย 41 ปี ยอมรับว่า การเล่นในระดับสโมสรเอเชียคงจะเปิดหน้าแลกไม่ได้ เนื่องจากคุณภาพทีมของคู่แข่งจาก จีน , เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ถือเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียอยู่แล้ว ขอทำหน้าที่ให้เต็มที่ ไม่อยากกดดันน้องๆ จะพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด
นอกจากนี้ การท่าเรือ สภาพทีมสมบูรณ์ ก่อนจะะออกไปเยือน สิงห์ เชียงรายฯ ในเกมนัดตกค้าง วันที่ 31 ม.ค.นี้ จะเป็นนัดแรกของการรีสตาร์ท ช่วงที่ลีกพักแข่งขัน
ส่วนเชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 3 เลคแรกไทยลีก เตรียมแข่งรอบเพลย์ออฟสโมสรเอเชีย ไปเยือน แดกู เอฟซี และ ราชบุรี อันดับ 4 ไทยลีกเลคแรก ไปเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ส 2 ตัวแทนจากเกาหลีใต้ ในวันที่ 14 เมษายน สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม สโมสรเอเชีย จะมีการจับสลากในวันพุธที่ 27 มกราคม นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ