ในหลวง พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอัคคีภัย

พระราชสำนัก

ในหลวง พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอัคคีภัย

โดย

24 ม.ค. 2564

342 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย ณ ชุมชนซอยบางศรีเมือง 38 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อน 
ทั้งนี้ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของราษฎรที่ประสบอัคคีภัย โดยเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชุมชนตรงข้ามซอยวัดสลักใต้ ลักษณะเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียวปลูกติดกัน แบ่งเป็นห้องเช่า ไม่มีทางรถเข้าออก ประกอบกับทางเข้าออกคับแคบ 
และขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 16 หลัง ประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัยและได้รับความเดือดร้อนกว่า 30 ครอบครัว และเพลิงยังลามไปติดโกดังเก็บไม้และกระกระดาษเสียหายทั้งหลัง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบ ตลอดจนมูลนิธิ และองค์กรการกุศล ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง