แน่นกรุงไทย! ปชช.ได้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง’ เจอปัญหา ยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ เป๋าตังไม่ได้

สังคม

แน่นกรุงไทย! ปชช.ได้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง’ เจอปัญหา ยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ เป๋าตังไม่ได้

โดย

23 ม.ค. 2564

16.1K views

หลังจากที่โครงการคนละครึ่ง เปิดให้ลงทะเบียน 1.34 ล้านสิทธิ์ ไปเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ต้องยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อรับสิทธิร่วมจ่าย 150 บาทต่อวัน ภายใต้วงเงิน 3,500 บาท ถึงวันที่ 31 มีนาคมนั้น
ล่าสุด วันที่ 23 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พบว่าผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำนวนมาก ประสบปัญหาในเรื่องการถ่ายรูปบัตรประชาชน ยืนยันสิทธิ์บนแอปเป๋าตังไม่ได้ เช่นเดียวกับระบบการยืนยันตัวตนที่เครื่อง ATM รวมทั้งเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ หรือ EDC ก็ขัดข้อง จึงต้องเดินทางไปยืนยันตัวตน ที่สาขาธนาคารกรุงไทยกันเป็นจำนวนมาก จนแน่นสาขา อาทิ สาขาธนาคารย่านพระราม 4 และบางนา
กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ฝ่ายเทคนิคของธนาคารได้แก้ไข และทดสอบระบบแล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่านเครื่อง ATM และ EDC ได้ จึงขอให้ประชาชนยืนยันตัวตนผ่านช่องทางดังกล่าว เพื่อลดความหนาแน่นภายสาขา และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อ COVID-19 
ส่วนการยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ขอให้ผู้ใช้สิทธิ์ ถ่ายภาพใบหน้ามองตรง ในบริเวณที่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่มีเงามืด เพื่อให้ระบบจับภาพได้อย่างแม่นยำ
ด้าน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งหากประชาชนได้รับ SMS ยืนยันว่าได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ ฯ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ์ แต่ขอให้ยืนยันตนตามขั้นตอนภายใน 14 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ