ไม่ผิดหวัง 'บาส-ปอป้อ' พลิกแซงคู่เกาหลี ลิ่วชิงโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา

ไม่ผิดหวัง 'บาส-ปอป้อ' พลิกแซงคู่เกาหลี ลิ่วชิงโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น

โดย

22 ม.ค. 2564

609 views

ผลการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการที่เคร่งครัดในรูปแบบของนิว นอร์มอล
วันนี้ (22 ม.ค.) เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย มีนักแบดมินตันไทยทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้ 10 คนจาก 3 ประเภท คู่ผสม แชมป์โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือหนึ่งของรายการ และคู่มือ 3 ของโลก พบกับโค ซัง ฮุน และอึม แฮ วอน คู่ มืออันดับ 26 ของโลก คู่นี้ไม่เคยพบกับมาก่อน เกมนี้บาสและป้อเครื่องร้อนช้าอีกแล้ว ทำให้แฟนๆแบดมินตันต้องลุ้นกันเหนื่อย แต่ก็ชนะได้ในที่สุด 2-1 เกม 27-29 , 21-15 และ 21-9 รอบรองชนะเลิศจะพบกับคู่มือ 36 ของโลกจากอินเดีย
ส่วนคู่ผสมอีกคู่  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ 44 ของโลก ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของซอ ซึง แจ และ แช ยู จุงคู่ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากเกาหลีใต้ได้ แพ้ไป 2 เกมรวด 22-24 และ 8-21 
ขณะที่ หญิงเดี่ยว "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ก็พ่ายความแรงของอัน เซ ยอง มือวางอันดับ 7 ของรายการจากเกาหลีใต้เช่นกัน 2 เกมรวด 15-21 และ 18-21 
โดยช่วงเย็น-ค่ำนี้ ยังเหลืออีก 2 ประเภท หญิงคู่ กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิตติธรากุล และวิว-รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ พบกับคู่จากเกาหลีใต้ คิม โช ยอง และกอง ฮี ยอง ที่กิ๊ฟวิวเพิ่งเอาชนะมาได้ในรอบรองชนะเลิศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากนั้นจะเป็นหญิงเดี่ยว เมย์-รัชนก มือวางอันดับ 4 ของรายการ อันดับ 5 ของโลก จะพบกับ พี.วี.สินธุ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย เจอกันมาแล้ว 8 ครั้ง ผลัดมาแพ้-ชนะคนละ 4 ครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ