เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 22 ม.ค. 64 - 'ทอม คิง' ขึ้นแท่นยิงประตูไกลที่สุดในโลก! / 'อเกวโร่' ติดเชื้อโควิด-19

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 22 ม.ค. 64 - 'ทอม คิง' ขึ้นแท่นยิงประตูไกลที่สุดในโลก! / 'อเกวโร่' ติดเชื้อโควิด-19

โดย

22 ม.ค. 2564

614 views

'บาส-ปอป้อ' พลิกแซงคู่เกาหลี ลิ่วชิงโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น
ผลการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการที่เคร่งครัดในรูปแบบของนิว นอร์มอล
วันนี้ (22 ม.ค.) เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย มีนักแบดมินตันไทยทะลุเข้ามาถึงรอบนี้ได้ 10 คนจาก 3 ประเภท คู่ผสม แชมป์โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือหนึ่งของรายการ และคู่มือ 3 ของโลก พบกับโค ซัง ฮุน และอึม แฮ วอน คู่ มืออันดับ 26 ของโลก คู่นี้ไม่เคยพบกับมาก่อน เกมนี้บาสและป้อเครื่องร้อนช้าอีกแล้ว ทำให้แฟนๆแบดมินตันต้องลุ้นกันเหนื่อย แต่ก็ชนะได้ในที่สุด 2-1 เกม 27-29 , 21-15 และ 21-9 รอบรองชนะเลิศจะพบกับคู่มือ 36 ของโลกจากอินเดีย
ส่วนคู่ผสมอีกคู่  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ 44 ของโลก ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของซอ ซึง แจ และ แช ยู จุงคู่ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากเกาหลีใต้ได้ แพ้ไป 2 เกมรวด 22-24 และ 8-21 
ขณะที่ หญิงเดี่ยว "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ก็พ่ายความแรงของอัน เซ ยอง มือวางอันดับ 7 ของรายการจากเกาหลีใต้เช่นกัน 2 เกมรวด 15-21 และ 18-21 
โดยช่วงเย็น-ค่ำนี้ ยังเหลืออีก 2 ประเภท หญิงคู่ กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิตติธรากุล และวิว-รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ พบกับคู่จากเกาหลีใต้ คิม โช ยอง และกอง ฮี ยอง ที่กิ๊ฟวิวเพิ่งเอาชนะมาได้ในรอบรองชนะเลิศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากนั้นจะเป็นหญิงเดี่ยว เมย์-รัชนก มือวางอันดับ 4 ของรายการ อันดับ 5 ของโลก จะพบกับ พี.วี.สินธุ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย เจอกันมาแล้ว 8 ครั้ง ผลัดมาแพ้-ชนะคนละ 4 ครั้ง
'คล็อปป์' ออกตัวรับผิดชอบเกมหงส์เปิดรังแพ้เบิร์นลีย์
ลิเวอร์พูล ยังฟอร์มตกต่อเนื่อง เมื่อคืนพลิคล็อคแพ้ เบิร์นลีย์ 0-1 โดยหลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่าผิดหวัง เพราะเราแพ้ในเกมที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะแพ้ เราครองบอลได้มาก สร้างโอกาสได้มาก แต่ทำประตูไม่ได้ คล็อปป์ บอกว่า ผลงานทั้งหมดที่ออกมาเป็นสิ่งที่ตัวเขาต้องรับผิดชอบ 
เกมที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนนี้แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีโอกาสครองบอลถึง 72% และมีโอกาสยิงถึง 27 ครั้งแต่ทำประตูไม่ได้  สุดท้าย เบิร์นลีย์ มาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ในนาที 83 ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล แพ้เกมลีกที่แอนฟิลด์ เป็นครั้งแรกในรอบ 69 นัด หรือตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2017  และไม่ชนะในลีก 5 เกมติดต่อกัน แถมยังทำประตูไม่ได้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน
ลิเวอร์พูล ยังอยู่อันดับ 4 ของตาราง 19 นัดมี 34 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" แมนฯยูไนเต็ด ถึง 6 คะแนน และถ้า สเปอร์ส กับ เอฟเวอร์ตัน เก็บชัยชนะในเกมตกค้างได้ ลิเวอร์พูล จะหล่นไปอยู่อันดับ 6 ของตาราง
'เซอร์คิโอ กุน อเกวโร่' กองหน้าแมนซิตี้ ติดโควิด-19
เซอร์คิโอ กุน อเกวโร่ กองหน้าแมนซิตี้ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 หลังจากสัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นและทำตามคำแนะนำของแพทย์ ฤดูกาลนี้ กุน อเกวโร่ มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า จนได้ลงสนามเพียงแค่ 141 นาทีเท่านั้น
'ทอม คิง' ทุบสถิติกินเนสส์บุ๊ค ขึ้นแท่นยิงประตูไกลที่สุดในโลก!
สถิติ กินเนสส์ เวิล์ด เรคอร์ดส์ ในวงการฟุตบอล ทอม คิง ผู้รักษาประตูทีมนิวพอร์ท เคาน์ตี้ กลายเป็นเจ้าขิงสถิติยิงประตูจากระยะไกลที่สุดในโลก 96.01 เมตร โดยทำได้ในเกมลีกทู ที่นิวพอร์ท เคาน์ตี้ บุกเสมอ เชลท์แนม ทาวน์ 1-1 ทำลายสถิติเดิมของ อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูบอร์นมัธ ที่ทำไว้สมัยเล่นกับ สโต๊ค ซิตี้ 91.9 เมตร เมื่อปี 2013
ไทยลีก กลับมาเตะแบบไร้ผู้ชม 'เชียงราย' พบ 'ท่าเรือ' คู่ตกค้าง 31 ม.ค.นี้
การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีกำหนดกลับมาแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมแล้ว ประเดิมด้วยเกมตกค้าง ในวันที่ 31 ม.ค. นี้
โดยเมื่อบ่ายวันนี้ (22 ม.ค.) คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมผ่านออนไลน์กับตัวแทนสโมสรต่างๆ ในไทยลีก 1 และ 2 หลังจา กศบค. อนุมัติ ให้กีฬาฟุตบอลกลับมาแข่งขันได้แบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม 
ทั้งนี้ ฟุตบอลไทยลีก ที่จะกลับมาแข่งขันตามโปรแกรม 6-7 กุมภาพันธ์ ยังไม่ยืนยันว่า ทีมใดจะพบกับทีมใด เนื่องจากทีมที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด อย่าง สมุทรสาคร, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และ ตราด จะยังแข่งขันในบ้านไม่ได้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะยืนยันคู่แข่งขันอีกครั้ง ส่วนฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม จะเริ่มแข่งขัน พุธที่ 3 ก.พ.
สำหรับฟุตบอลไทยลีก นัดรีสตาร์ทที่ยืนยันแล้ว เป็นคู่ตกค้าง แชมป์เก่า เชียงราย เปิดบ้านพบ การท่าเรือ ในวันที่ 31 ม.ค. นี้ สถานการณ์ล่าสุด จ่าฝูง บีจี แข่ง 16 นัด มี 44 คะเเนน อันดับสอง การท่าเรือ 15 นัด มี 34 คะเเนน เชียงราย อยู่ที่ 5 เพิ่งแข่งไป 14 นัด มี 26 คะเเนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ