WHO ยินดี สหรัฐฯ หวนหนุนองค์กร เน้นแผนกระจายวัคซีนโควิดอย่างเท่าเทียม

ต่างประเทศ

WHO ยินดี สหรัฐฯ หวนหนุนองค์กร เน้นแผนกระจายวัคซีนโควิดอย่างเท่าเทียม

โดย

22 ม.ค. 2564

169 views

องค์การอนามัยโลกออกมาชื่นชมสหรัฐฯที่กลับมาร่วมทำงานกับองค์การอีกครั้ง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกันในโครงการโคแว็กซ์ ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยกระจายและแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 อย่างเท่าเทียม
หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำคนใหม่สหรัฐฯลงนามคำสั่งผู้บริหาร เพื่อนำสหรัฐฯกลับเข้าทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลกอีกครั้งในวันแรกของการทำงาน เมื่อวานนี้ นายทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส (Tedros Adhanom Ghebreyesus) ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ได้ออกมากล่าวชื่นชมสหรัฐฯ และว่าวันนี้นับเป็นวันที่ดีสำหรับสาธารณสุขทั่วโลก ที่สหรัฐฯกลับเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับองค์การอนามัยโลก
เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีไบเดน ยังได้ลงนามในคำสั่งผู้บริหารเพิ่มอีก 10 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการรับมือโควิด-19 ไบเดนกล่าวว่า เรากำลังอยู่ในภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ ถึงเวลาที่เราต้องแก้ไข สำหรับคำสั่งดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่เรื่องการเพิ่มการฉีดวัคซีน, การตรวจหาเชื้อ, มาตรการที่จะทำให้โรงเรียนและธุรกิจต่างๆกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง ตลอดจนการกำหนดให้ประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากขณะเดินทางท่องเที่ยว ไบเดนย้ำว่า แผนต่อสู้กับโควิดนี้ จะยึดหลักวิทยาศาสตร์ และจะไม่นำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ