เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด - 'หมอทวีศิลป์' ต้องตรวจเชื้อ-กักตัวด้วย

สังคม

เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อโควิด - 'หมอทวีศิลป์' ต้องตรวจเชื้อ-กักตัวด้วย

โดย

22 ม.ค. 2564

411 views

ความคืบหน้ากรณี ผู้ประกาศของ NBT ติดโควิด-19 ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันทั้งจากทางสถานีโทรทัศน์ NBT และ ศบค. ขณะที่เจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษทุกคน โดยบอกว่า 
เมื่อวันพุธ เย็นๆ ขณะอยู่ที่บ้านก็รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และปวดหัวค่อนข้างแรง จึงกินยาพาราแล้วก็นอนไป ตื่นเช้ามาก็เวิร์กฟรอมโฮม รู้สึกมีไข้ต่ำๆ และปวดหัว จึงไปหาหมอ และทราบว่าติดเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทันทีที่ทราบผลก็รีบแจ้งทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่ทำงานทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้ดำเนินการตามแผนที่ได้เตรียมไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเพื่อนๆ บุคคลใกล้ชิดทั้งหมด ให้ไปตรวจแล้ว
และกรณีมีข่าวช่างแต่งหน้าที่ช่องไปแต่งหน้าให้คุณมะตูม ได้รับแจ้งจากตัวช่างเองว่า ไปตรวจตั้งแต่ทราบข่าวคุณมะตูม และผลออกมาว่าไม่ติด เช่นเดียวกับช่างแต่หน้าของดีเจมะตูมก็ชี้แจงว่า ตั้งแต่เจอดีเจมะตูมก็ยังไม่ได้เข้าไปทำงานที่ NBT เลย
ทั้งนี้ หากเรามาดูความสัมพันธ์ พบว่าผู้ประกาศข่าว NBT ได้อ่านข่าวร่วมกับ ผู้ประกาศข่าวอีกคนที่ไปช่วยงานที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ด้วย
ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กล่าวถึงกรณีนี้เช่นกัน โดยบอกว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งเป็นผู้ประกาศ ที่มาช่วยงานที่ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยตนเองก็จะไปตรวจเชื้อเช่นกัน
โดยภายหลัง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงข่าวเสร็จสิ้น ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เพิ่มมาตรการเข้มขึ้น สั่งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั้งจุดในการแถลงข่าว และ ส่วนที่ใช้ในการประชุมของ ศบค.ชุดเล็ก และเตรียมฉีกพ่นที่รังนกกระจอก ซึ่งเป็นที่ประจำของผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลด้วย เพื่อให้เกิดความมั่นใจ
ส่วนที่กรมประชาสัมพันธ์ และสถานีโทรทัศน์ NBT ทางกรมควบคุมโรค ได้เข้าสอบสวนโรคแล้ว และจะมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้ามาให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ