เปิดวงจรปิดไล่ไทม์ไลน์ นทท.ตกผาเดียวดาย จนท.ตั้ง 3 ปม ด้านญาติเผยชีวิตผู้ตายไม่มีเรื่องเครียด

อาชญากรรม

เปิดวงจรปิดไล่ไทม์ไลน์ นทท.ตกผาเดียวดาย จนท.ตั้ง 3 ปม ด้านญาติเผยชีวิตผู้ตายไม่มีเรื่องเครียด

โดย

22 ม.ค. 2564

510 views

เปิดไทม์ไลน์ก่อนนักท่องเที่ยวตกผาเดียวดายเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน 3 สาเหตุ ขณะที่ครอบครัวเผยไม่คิดว่าจะคิดฆ่าตัวตาย เพราะที่ผ่านมาดูมีความสุขทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน เชื่อเป็นเพราะไม่บอกกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์
คืบหน้าพบรถ จยย. บิ๊กไบท์ ยามาฮ่า MT150 สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กษ 4484 กทม. จอดทิ้งอยู่ที่บริเวณผาเดียวดายมาแล้ว 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้กล้องส่องตรวจสอบที่บริเวณก้นเหว พบร่างผู้เสียชีวิตจากผาเดียวดายถึงที่พบศพประมาณ 60 เมตร คือ นายทัชพงศ์ พงศ์มี อายุ 27 ปี 
จากนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุ หรือประมาทเลินเล่อ หรือการฆาตกรรม หรืออาจมาจากเจ้าตัวประสงค์ฆ่าตัวตาย
โดย นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ตามไทม์ไลน์พบว่า นายทัชพงศ์ พงศ์มี ได้ขับรถจยย. บิ๊กไบท์ ยามาฮ่า MT150 สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กษ4484 กทม. มาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 
โดยเวลา 16.35 น. ถึงหน้าด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จอดรถซื้อตั๋วเข้าอุทยานฯ แล้วขับผ่านจุดชมวิว กม. 30 ไปเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กม. 33 ขับผ่านโป่งชมรมเพื่อน ผ่านทางเข้าหมู่บ้านลำตะคอง ขับผ่านทางขึ้นพนาสันต์ ขับผ่านป้อม ฮ. ขับผ่านอ่างเก็บน้ำสายศร ขับผ่านทุ่งกวาง ขับผ่านสามแยกปราจีนบุรี มาจากทางทุ่งกวาง 
จนเวลา 17.01 น. ขับรถผ่านลานกางเต็นท์ลำตะคอง ไปทางผากล้วยไม้ ขับรถไปที่ผากล้วยไม้ (คาดว่าประตูด่านปิดแล้ว จึงเลี้ยวรถกลับ) เลี้ยวรถกลับ และเวลา 17.07 น. ผ่านลานกางเต็นท์ลำตะคอง จอดดูป้ายที่หน้าลำตะคอง จนเวลา 17.10 น. ผ่านสามแยกลงปราจีนบุรี และเวลา 17.11 น. ผ่านทางแยกป้อมขึ้นเขาเขียว
ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ นายทัชพงศ์ ผู้เสียชีวิต ในอำเภอวิเศษชัยชาญ พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาแสดงความเสียใจ บ้านพักหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง 
จากการสอบถาม นางสาวจุฑามาศ พงศ์มี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งคุยโทรศัพท์กับน้องชายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยปกติก็จะโทรสอบถามสารทุกสุขดิบกับน้องชายอยู่ตลอด จากการพูดคุยกับน้องชายก็ไม่ได้บ่นถึงเรื่องเครียด มีแต่บอกว่าทั้งการงานกับการเรียนกำลังไปได้ดี ซึ่งน้องชายเป็นคนชอบอิสระชอบขี่รถจักรยานยนต์ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ตามลำพัง จนมารับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าน้องชายตกหน้าผาเสียชีวิต ยอมรับว่าตอนนี้ตนเองกับครอบครัวยังงงและทำอะไรไม่ถูก ส่วนตัวเชื่อว่าน้องชายไม่ได้ฆ่าตัวตาย และตนเองและน้องชายเป็นคนรุ่นใหม่จึงไม่เชื่อเรื่องของสิ่งลี้ลับ ซึ่งตนเองและหน้าชายจะเดินทางไปรับศพของน้องชายในวันนี้
ส่วนทางด้าน นางปุณณภา มาลัยวงศ์ อายุ 56 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกใจหายเมื่อรู้ว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุตกห้าผาเสียชีวิต ตนเองเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์เจ้าพ่อเขาใหญ่ เนื่องจากลูกชายขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปเที่ยวก็อาจจะไม่ได้บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง แต่ทางลูกเป็นเด็กรุ่นใหม่จึงไม่เชื่อในเรื่องลี้ลับ ที่ผ่านมาลูกชายเป็นเด็กดี และกำลังไปได้ดีทั้งในด้านการเรียนและการงาน ซึ่งลูกชายกำลังเรียนต่อปริญญาโทในสาขาที่ทำงานอยู่อีก 1 ปี แต่ต้องมาเสียชีวิตไปก่อนที่จะเรียนจบ
โดยทางครอบครัวจะไปรับศพ นายทัชพงศ์ ที่โรงพยาบาลศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี (มศว.องครักษ์)  มาบำเพ็ญกุศลที่วัดราชสกุณา (วัดนก) ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เป็นเวลา 3 วัน โดยจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. 64 นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ