แฉลูกค้ากินบุฟเฟ่ต์ไม่หมด ฉุนถูกคิดเงินเพิ่ม เทอาหารลงบนโต๊ะ สั่งให้พนง.ก้มกิน

ข่าวโซเชียล

แฉลูกค้ากินบุฟเฟ่ต์ไม่หมด ฉุนถูกคิดเงินเพิ่ม เทอาหารลงบนโต๊ะ สั่งให้พนง.ก้มกิน

โดย

22 ม.ค. 2564

5.8K views

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังเจ้าของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โพสต์แฉลูกค้า รายหนึ่งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เทอาหารลงบนโต๊ะ แล้วสั่งให้พนักงานก้มกิน เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกคิดเงินเพิ่มเพราะกินอาหารไม่หมด โดยกล้องวงจรปิดของร้านสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

โดยเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ทางร้านของตนเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ จึงมีเหตุการณ์ที่ลูกค้ากินอาหารไม่หมดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่แทนที่จะปรับเงินลูกค้าเหมือนร้านอื่นๆ ตนได้เปลี่ยนเป็นการคิดราคาของอาหารที่เหลือและห่อให้ลูกค้านำกลับไปกินที่บ้านได้

ซึ่งวันเกิดเหตุ มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งมาใช้บริการ แล้วกินอาหารไม่หมด เหลือกุ้งดองน้ำปลาอยู่จำนวนหนึ่ง พนักงานจึงคิดราคาอาหารที่เหลือและแจ้งให้ลูกค้าทราบ แต่ลูกค้าชายรายหนึ่งกลับมีท่าทีไม่พอใจ ก่อนเทอาหารลงบนโต๊ะ แล้วสั่งให้พนักงานก้มกินโดยบอกว่า “มึงกินสิ”

พนักงานรู้สึกตกใจมาก จึงได้มาปรึกษาผู้จัดการร้าน ซึ่งผู้จัดการแนะนำว่าให้ทำตามกฎระเบียบของร้าน ด้วยความซื่อ พนักงานคนดังกล่าวจึงไปคีบกุ้งดองน้ำปลาที่อยู่บนโต๊ะห่อใส่กล่องให้กับลูกค้า แต่ลูกค้าก็เอะอะโวยวายเสียงดังลั่นร้าน และเดินเข้าไปหาเรื่องพนักงานคนดังกล่าว พนักงานเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งหนี สุดท้ายกลุ่มเพื่อนของลูกค้าก็พากันดึงตัวลูกค้ารายดังกล่าวออกจากร้านไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตนรู้สึกโกรธมากกับพฤติกรรมของลูกค้ารายดังกล่าว จึงโพสต์ขอโทษลูกค้ารายอื่นๆที่เห็นเหตุการณ์ และโพสต์เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็รู้สึกน้อยใจด้วย ที่เราพยายามเต็มที่ที่จะให้ลูกค้ามีความสุข แต่เขากลับไม่ได้มองว่ามันคืออาชีพของเรา บางครั้งพนักงานก็ถูกลูกค้าด่าทอจนร้องไห้บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆที่เขาทำกับพนักงานเหมือนแบ่งแยกชนชั้น เพราะเขาก็เป็นคนเท่าเทียมกับคนอื่นๆ เช่นกัน

ล่าสุด แฟนสาวของคู่กรณีได้โทรมาข่มขู่กับตนว่า “อย่าให้พนักงานคนนั้นลาออก ถ้าไปต้องเจอตัว” ซึ่งตนจะนำหลักฐานวงจรปิดและคลิปเสียงข่มขู่ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bKkNAohv0TY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ