น้องชายวัย 50 เพิ่งพ้นคุก ทะเลาะพี่ชายปมมรดก คว้าจอบฆ่าโหด ยัดบ่อเกรอะ

อาชญากรรม

น้องชายวัย 50 เพิ่งพ้นคุก ทะเลาะพี่ชายปมมรดก คว้าจอบฆ่าโหด ยัดบ่อเกรอะ

โดย

22 ม.ค. 2564

1.9K views

ขอนแก่น-ตำรวจ สภ.เวียงเก่า ควบคุมตัวนายวีระพล ผลเจริญ อายุ 50 ปี ในข้อหา ซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ไปสอบสวน

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ 7 วันที่ผ่านมา มีน้องสาวของนายมีเดช ผลเจริญ อายุ 63 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เวียงเก่าว่า รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า นายวีระพล ผู้ต้องหา ซึ่งเป้นพี่ชายอีกคน ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกป่า พ้นคุกกลับมาอยู่บ้านกับนายมีเดช พี่ชายที่บ้านแล้ว อยู่ได้ 4-5 วัน ก็มีเสียงทะเลาะกันในบ้าน

จากนั้นเพื่อนบ้านก็ไม่มีคนเห็นนายมีเดชอีกเลย และชาวบ้านยังพบความผิดปกติเกิดขึ้นในบ้านคืกนายวีระพล ขุดบ่อเกรอะที่อยู่ข้างบ้าน และเดินขอปูนและทรายจากเพื่อนบ้านมาผสม ปิดปากบ่อเกรอะ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดูหรือไปถาม เพราะนายวีระพลเป็นคนขี้โมโห พูดจาโผงผางชาวบ้าน จึงไม่มีใครชอบคุยด้วย แต่ได้โทรศัพท์บอกน้องสาวที่ต่างจังหวัดให้ทราบเรื่อง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามนายวีระพล ตอบว่า ได้เอาร่างพี่ชายไปเก็บไว้ในบ่อเกรอะและปิดบ่อเกรอะไว้แล้ว จากนั้นก็ไม่ยอมพูดจาอะไรอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ มาขุดบ่อเกรอะและนำร่างนายมีเดช ออกจากท่อ

จากการที่ได้ร่วมกับแพทย์ รพ.เวียงเก่าชันสูตรศพนั้น เบื้องต้น ร่างกายเปื่อยยุ่ยส่งกลิ่นเหม็น และพบบาดถูกของแข็งทำร้ายที่ท้ายทอยจนกะโหลกแตกและยุบ จึงได้ส่งศพให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ชันสูตรศพตามขั้นตอนอีกครั้ง ส่วนนายวีระพลนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เวียงเก่า หากพบความผิดอีกก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับมูลเหตุของการทะเลาะกันว่า มาจากกรณีทรัพย์สมบัติของบิดามารดา เพราะหลังจากมารดาเสียชีวิต ที่บ้านหลังดังกล่าวก็มีนายมีเดช อาศัยอยู่เพียงคนเดียว เมื่อนายวีระพล ออกจากคุกก็มาอยู่บ้านด้วยกันเพียงสองคน และเป็นคนโสดทั้งคู่ ส่วนบิดานั้นไปอยู่กับลูกๆ ที่บ้านอีกหลัง

คาดว่า เมื่อสองคนพี่น้องมาอยู่ด้วยกันคงทะเลาะกัน และพี่ชายได้ถูกน้องชายใช้จอบทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นน้องชายจึงเอาศพพี่ชายไปฝังในบ่อเกรอะ ซึ่งเพื่อนบ้านพบสิ่งผิดปกติจึงแจ้งให้น้องสาวคนตายทราบ ส่วนอาวุธที่ใช้ทำร้ายพี่ชายนั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธชนิดใด เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยอมให้การ

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yWESdCZFodQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ