หนุ่มเชียงรายเที่ยวผับเชียงใหม่ติดโควิด ผงะเชื้อฟักตัวนานกว่า 14 วัน – หลายจังหวัดเริ่มคลายล็อค หลังสถานการณ์ดีขึ้น

สังคม

หนุ่มเชียงรายเที่ยวผับเชียงใหม่ติดโควิด ผงะเชื้อฟักตัวนานกว่า 14 วัน – หลายจังหวัดเริ่มคลายล็อค หลังสถานการณ์ดีขึ้น

โดย

22 ม.ค. 2564

597 views

นอกจากกทม.ได้ประกาศคลายล็อค 13 กิจการ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดีขึ้น ยังมีอีกหลายจังหวัดที่ประกาศมาตรการคลายล็อคเช่นกัน อาทิ จ.จันทบุรี เปิดให้อาหารเครื่องดื่มได้ตามปกติ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า แต่ยังห้ามบริโภคแอลกอฮอล์ทุกประเภทในร้าน

ส่วนที่ จ.ชัยนาท ประกาศผ่อนปรนเปิดสวนสาธารณะ ให้ประชาชนออกกำลังกายได้ในสถานที่กลางแจ้ง ส่วนนวดแผนไทย การแสดงต่างๆ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรค หลังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม 18 วัน

ที่ จ.เชียงราย เชียงราย พบหนุ่มวัย 28 ปีติดโควิด 1 ราย ในรอบ 1 เดือน คาดมาจากกลุ่มก้อนเดียวกับสถานบันเทิงที่เชียงใหม่ หลังเดินทางไปเที่ยวร้านวอร์มอัพ และริเวอร์ไซด์ ในช่วงปีใหม่ ก่อนกลับบ้านด้วนรถยนต์ส่วนตัวที่ จ.เชียงราย ซึ่งผลตรวจรอบแรกเป็นลบ แต่เมื่อตรวจครั้งที่ 2 พบว่าติดเชื้อ ทั้งที่เวลาล่วงเลยมาหลายวัน จึงเป็นเคสที่มีการฟักเชื้อมากกว่า 14 วัน

ขณะที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ประกาศยกเลิกจัดงาน Singha Park Chiangrai Valentine’s Balloon Fiesta 2021 หรือเทศกาลบอลลูนแห่งความรักนานาชาติ วันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย จากสถานการณ์โควิด-19

เช่นเดียวกับที่ จ.ตรัง ยกเลิกจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเล ซึ่งจัดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้นับจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 แล้ว โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. ของทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกการจัดงานในปีนี้

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9rXY-5tXz7A

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ