พนง.สตาร์บัคส์ วาดรูปตาตี่บนแก้ว ถูกสาวไทยฟ้อง 5 แสน ฐานเหยียดเชื้อชาติ

ต่างประเทศ

พนง.สตาร์บัคส์ วาดรูปตาตี่บนแก้ว ถูกสาวไทยฟ้อง 5 แสน ฐานเหยียดเชื้อชาติ

โดย

21 ม.ค. 2564

13.3K views

มีรายงานจากประเทศไอร์แลนด์ กรณีของสตาร์บัคส์ ร้านกาแฟแบรนด์ดังระดับโลก สาขาในกรุงดับลิน ถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยความเสียหายจำนวน 12,000 ปอนด์ (ราว 492,000 บาท) ให้กับ น.ส.สุชาวดี โฟลีย์ สาวไทยที่เป็นลูกค้าซึ่งเข้ามาซื้อเครื่องดื่มในร้าน

แต่พนักงานสตาร์บัคส์สาขานี้ได้วาดรูปยิ้มและรูปตาตี่ ลงบนแก้วเครื่องดื่มว่าเป็นของ น.ส.สุชาวดี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้า ที่บอกว่าทำให้ตนเองรู้สึกถูกละเมิดและถูกทำให้ด้อยค่า เป็นการคุกคามทางเชื้อชาติ

โดน น.ส.สุชาวดีบอกว่า เธอเป็นคนไอริช ซึ่งเธอและพ่อแม่ย้ายจากไทย มาอยู่ในไอร์แลนด์ตั้งแต่เธออายุ 5 หรือ 6 ขวบ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอพยายามจะบอกชื่อย่อของเธอให้พนักงานที่เคาน์เตอร์ขณะสั่งเครื่องดื่ม เพื่อที่จะได้เขียนชื่อเธอลงบนแก้ว แต่การกระทำดังกล่าวของพนักงานสตาร์บัคส์ทำให้เธอไม่พอใจและรู้สึกว่าตนเองถูกด้อยค่า

ด้านพนักงานสตาร์บัคส์คนดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวบราซิล ให้การว่า เธอได้วาดรูปใบหน้ายิ้มบนแก้วเครื่องดื่ม เนื่องจากเธอคิดว่าผู้ร้องทุกข์คือ น.ส.สุชาวดีนั้นดูมีเสน่ห์ ขณะที่เธอทำงานที่ร้านกาแฟสาขานี้ได้ราวหนึ่งเดือนก่อนจะเกิดเหตุขึ้น และว่า เธอได้รับการฝึกอบรมมาให้เป็นพนักงานที่ดีต่อลูกค้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ