ทำเนียบห่วงสื่อ จัดตรวจโควิด – สภาเข้ม ส.ส. 5 จังหวัดสีแดง โชว์ผลตรวจก่อนประชุมสภา

สังคม

ทำเนียบห่วงสื่อ จัดตรวจโควิด – สภาเข้ม ส.ส. 5 จังหวัดสีแดง โชว์ผลตรวจก่อนประชุมสภา

โดย

21 ม.ค. 2564

245 views

สื่อมวลชน ช่างภาพประจำทำเนียบรัฐบาล ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อโควิด19 ในรูปแบบ Swab ที่ตึกสโมสรทำเนียบรัฐบาล โดยสื่อมวลชน และช่างภาพทำเนียบรัฐบาลได้ประสงค์ลงเข้าตรวจถึง 157 คน ซึ่งบรรยากาศสื่อมวลต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตามรายชื่อที่ได้ลงทะเบียนไว้

โดยการตรวจจะรู้ผลภายใน 30 นาที โดยมาตราการนี้ถือเป็นความต่อเนื่องภายหลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลได้ทำการตรวจโควิดเบื้องต้นแบบ Rapid Test ให้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เพื่อเป็นการคัดกรอง ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าเป็นลบ ก็สร้างความมั่นใจให้กับทุกคน

ส่วนที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (20 ม.ค.) หลังงดประชุมไปนานกว่า 2 สัปดาห์ โดยมีมาตรการป้องกันคิด-19 อย่างรัดกุม

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรวมไปถึงผู้ติดตาม เป็นกลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ ก่อนเข้าอาคารรัฐสภาจะถูกซักประวัติและสอบถามอาการป่วย หากพบว่าเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงรวมถึงมีอาการผิดปกติ พยาบาลจะส่งให้แพทย์ประจำรัฐสภาพิจารณาส่งตรวจโรคที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ ส.ส.ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัด คือ สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด จะต้องมีใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 ไม่เกิน 7 วันมาแสดง และ ส.ส. ทุกคน ต้องผ่านการตรวจ Rapid Test และยืนรอผล 15 นาที หากพบว่าผลเป็นลบสามารถเข้าร่วมประชุมได้ตามปกติ

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w8jrDM9f4kE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ