เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 ม.ค.64 ดีเจมะตูมติดโควิด-กวาดล้างโฆษณาถั่งเช่าเกินจริง-ลุ้นเปิดคนละครึ่งเฟส 3

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 ม.ค.64 ดีเจมะตูมติดโควิด-กวาดล้างโฆษณาถั่งเช่าเกินจริง-ลุ้นเปิดคนละครึ่งเฟส 3

โดย

21 ม.ค. 2564

1.9K views

-ดีเจมะตูม เตชินท์ ติดโควิด-19 หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่คนบันเทิง เผยทม์ไลน์จัดปาร์ตี้วันเกิด จัดรายการกับดาราหลายคน อาทิ แต้ว ณฐพร, พีเค, ดีเจเชาเชา, เปิ้ล นาคร, ดีเจพุฒ โดยแต้วต้องกักตัวเป็นรอบที่ 2 หลังกินข้าว ถอดแมสก์คุยกัน เบื้องต้นผลเป็นลบ แต่ต้องรอตรวจอีกรอบ

ส่วนอาการของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ล่าสุดกลับมาวิกฤตซ้ำอีกครั้ง ต้องติดตามอาการแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง เนื่องจากพบว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรียที่ปอด และดื้อยาหลายชนิด มีการปรับยาปฏิชีวนะตัวใหม่ และต้องรอดูอาการอีก 72 ชม. ว่าจะตอบสนองต่อยาหรือไม่

-ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง เหลือ 59 ราย ยังเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 51 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้มียอดเสียชีวิตสะสม 71 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 48 ปี จ.ตาก อาชีพขับรถรับส่งแรงงานพม่าที่ด่านสะพานสอง อ.แม่สอด จ.ตาก

ด้านพญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผยภาพรวมสถานการณ์อยู่ในระดับคงตัว ทำให้ลงมาเป็น 0 ยังทำไม่ได้ แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ หลายกิจการเกิดความท้อแท้ สู้มาปีหนึ่งแล้วทำไมยังไม่ผ่านไป แต่ที่ทำดีอยู่แล้วในการป้องกันตนเองขอให้ทำอย่างเข้มงวด ป้องกันตนเองสม่ำเสมอ

-พุทธิพงษ์ รมว.ดีอีเอส ส่งตัวแทนแจ้งความ ปอท. เอาผิดธนาธร ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีการไลฟ์เรื่องวัคซีน และขอให้ปอท.ดำเนินการให้ทุกแพลทฟอร์มลบไลฟ์ของนายธนาธรออกจากระบบ หลังจากนี้จะดำเนินการแจ้งความเอาผิดต่อทุกคนทุกกรณี รวมถึงคณะก้าวหน้าที่แสดงความเห็นเข้าข่าย ม.112 โดยไม่มีการปล่อยผ่าน

ขณะที่ธนาธรโพสต์โต้เดือด ต่อให้ดิสเครดิตหรือเอาคดีความมาก่อกวนมากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้ข้อสงสัยที่ผมตั้งไว้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ถ้าอยากจบเรื่องนี้ก็ต้องชี้แจงด้วยเอกสาร-หลักฐานให้กระจ่าง

-จ่อออกหมายจับเยล มงคล การ์ดกลุ่มราษฎร แจ้งความเท็จ หลังมีหลังจากชัดเจนจากกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่านายมงคล ไม่ได้ถูกอุ้ม จนท.เรียกมาสอบปปากคำแต่เจ้าตัวอ้างยังไม่พร้อม เตรียมออกหมายจับต่อไป

ขณะที่โซเชียลแห่แชร์เฟซบุ๊กมีชื่อว่า ส.เยล มงคล ชี้เป็นคนเดียวกับ เยล การ์ดราษฎร ที่ใส่ชุดฝึกลายพรางทหารบก ด้านกองทัพบกแจงว่า นายมงคล หนีทหารไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2562 หากพบตัวจะต้องส่งให้หน่วยต้นสังกัด เพื่อนำตัวส่งศาลทหาร ซึ่งโทษหนีทหารเป็นคดีอาญามีอายุความ 10 ปี มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

-ใครพลาดคนละครึ่งเฟส 2 อาจมีลุ้นต่อ คลังเตรียมลุยเฟส 3 แต่อาจจะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด 15 ล้านคนแรกที่เคยได้สิทธิ์ ก็ต้องมาลงใหม่ แล้วขยายการลงทะเบียนเป็น 20 ล้านคนก็ได้ ส่วนเงินช่วยเหลือ และระยะเวลา ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมยืนยันเงินฟื้นฟูจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ยังมีอยู่เพียงพอ ด้าน รมว.คลังเผยการเยียวยายังไม่จบ ให้รอบางโครงการสิ้นสุดเพื่อไม่ให้ ปชช.สับสน

-ศาลสั่งประหารชีวิต บรรยิน ตั้งภากรณ์ คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ชี้ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ถูกจำเลยร่วมกับผู้อื่นฆ่าตาย และไม่มีความสำนึก เชื่อว่าสิ่งจูงใจการฆาตกรรมเพราะต้องการในทรัพย์สิน ซึ่งเป็นหุ้น ด้านพี่สาวนายชูวงษ์ พอใจกับคำตัดสินของศาล คุ้มค่ากับระยะเวลาที่รอมานาน ขอบคุณความยุติธรรม

-ลุงพล ป้าแต๋น และทนายรัชพลตั้งโต๊ะแถลง หลังถูกตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็น โดยเฉพาะพฤติกรรมทำร้ายนักข่าวกับท่าทีที่เปลี่ยนไป ยอมรับเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ยันไม่มีเจตนา พร้อมขอโทษนักข่าวทั้ง 2 คน สัญญาจะไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ที่ตำรวจบอกใกล้จับคนร้ายได้ ลุงพลบอกว่า ดีใจมากที่ตำรวจจะจับคนร้ายได้จริง พร้อมย้ำไม่ใช่ลุงพลกับป้าแต๋นแน่นอน ทุกวันนี้ ยังนอนหลับสบาย พร้อมโชว์หลักฐานบัญชีเงินบริจาคสร้างสำนักสงฆ์ภูหลวง ย้ำไม้ตะเคียนถูกน้ำป่าซัดลอยมา และเจอสิ่งลี้ลับกับตัวเอง ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัว

-รวบโมเดลลิ่งแสบที่ภาคใต้ หลอกเด็กสาวไปทำอนาจาร หลังบุ๋ม ปนัดดา แฉเดือดมีเด็กถูกลวนลามหลายคน สารภาพจะชวนเด็กสาววัย รุ่นหน้าตาดีไปดูตัว เทสหน้ากล้องเพื่อส่งประกวดตามงานต่างๆปูทางเข้าสู่วงการบันเทิง มีการให้ลองชุดต่างๆ และแอบถ่ายภาพเอาไว้ บางรายก็ถึงขั้นแตะเนื้อต้องตัวจับหน้าอกจับอวัยวะเพศ และกอดจูบด้วย

-กสทช.จับมือ อย. กวาดล้างโฆษณาถั่งเช่าเกินจริง ปรับทีวีดาวเทียม 3 ราย รายละ 5 แสนบาท ขู่ผู้ประกอบการอาจโดนเพิกถอนตำรับยา ด้านดารา-พรีเซ็นเตอร์โดนจับด้วย วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

-เหตุสลดเมืองเพชร พ่อค้าน้ำเต้าหู้ถูกพ่อค้าขายน้ำส้ม ปลิดชีพคาเก๋งดับ กล้องวงจรปิดจับชัด ส่วนมูลเหตุยิงกันครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนและเร่งติดตามตัว เนื่องจากมือปืนรู้จักกับคนตายและภรรยาเป็นอย่างดี

-รวบแล้ว เอ บางเดื่อ ชายหื่นลวงเด็กหญิงชั้นป.5 ไปข่มขืนขู่ฆ่า ออกอุบายอ้างว่าผู้ใหญ่บ้านให้มารับ เหตุเกิดที่บางปะหัน อยุธยา ญาติลั่นอยากให้ประหารชีวิต

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Yiqva8AM-0U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ