ไปเจอกันที่ศาล! เจ้าสาววัย 15 รอเจ้าบ่าวเก้อ รับแขกทั้งน้ำตา หมดค่าจัดงานเป็นแสน

สังคม

ไปเจอกันที่ศาล! เจ้าสาววัย 15 รอเจ้าบ่าวเก้อ รับแขกทั้งน้ำตา หมดค่าจัดงานเป็นแสน

โดย

20 ม.ค. 2564

18.1K views

โคราช-มีการแชร์ภาพพิธีแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง แต่เจ้าบ่าวกลับหนีงานแต่ง หายตัวไปปล่อยให้เจ้าสาวรอเก้อ ต้อนรับแขกทั้งน้ำตา

นางลำดวน อายุ 36 ปี แม่ของเจ้าสาว เปิดเผยว่า จัดงานแต่งงานลูกสาว เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 เรียกสินสอดไป 6 หมื่นบาท ทองอีก 1 บาท เมื่อมาถึงวันแต่ง กลับพบว่า เจ้าบ่าวและทางครอบครัวไม่มางานแต่ง พร้อมกับโทรมาบอกว่า กำลังจะออกมาถึงงานแต่ง แต่สุดท้ายก็โทรกลับมาบอกอีกครั้งว่า ไม่มีเงินไปแต่งและยืนยันว่าจะไม่ไปตามที่รับปากไว้

ทำให้ตนกับครอบครัว รวมถึงลูกสาวถึงกับช็อก เพราะตนต้องเอาที่ดินที่บ้าน 1 งานไปจำนองไว้ 35,000 บาท และยืมเพื่อนบ้านมาเป็นค่าจัดงานแต่งต่างๆ อาทิ ค่าอาหาร ค่าน้ำ และค่าจัดสถานที่ ซึ่งรวมเป็นเงินค่าจัด 1 แสนบาท ตอนนี้ลำบากมาก ลูกสาวต้องรอเก้อ เดือดร้อนเป็นหนี้ค่าจัดงานอีก เพราะฐานะทางบ้านยากจน รายได้หลักมาจากสามี หาของป่าขาย ได้เงินวันละ 200-300 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย

ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก ได้พูดคุยกับเจ้าหนี้ขอผ่อนส่ง เจ้าหนี้บางรายก็เห็นใจ ให้ผ่อนส่งไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนด ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางว่าที่เจ้าบ่าวแล้ว ที่ สภ.พระทองคำ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ด้วย และอยากให้ทางครอบครัวฝ่ายชาย ออกมารับผิดชอบค่าจัดงานแต่ง และมาพูดคุยเยียวยาจิตใจลูกสาวตนด้วย เพราะลูกสาวตนเพิ่งจะอายุ 15 ปีเท่านั้นเอง แต่ฝ่ายชายก็ได้ยื่นขอประกันตัวออกไปแล้ว โดยบอกว่าให้ไปเจอกันที่ชั้นศาล

ด้านยายของว่าที่เจ้าสาววัย 57 ปี บอกว่า เมื่อทางฝ่ายชายบอกว่าจะให้ไปจบที่ศาล ทางตนก็พร้อมที่จะต่อสู้ในชั้นศาลเช่นกัน ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทุกคนในครอบครัวรู้สึกอับอายอย่างมาก รู้สึกสงสารหลานสาวอย่างมาก แต่จะต้องเดินหน้าต่อไป โดยบอกกับหลานสาวว่า ไม่ต้องไปคิดอะไรมากมาย เราต้องอยู่เพื่ออนาคตข้างหน้า และต้องเลือกคนที่ดีจริงๆ

ขณะที่เจ้าสาววัย 15 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า รู้จักกับแฟนหนุ่มอายุ 20 ปี ทางเฟซบุ๊กเมื่อประมาณ 6-7 เดือนมาแล้ว ตนเองจบเพียง ม.3 ไม่ได้เรียนต่อ เพราะทางบ้านยากจน ส่วนฝ่ายชาย ไม่ได้เรียนเช่นกัน ยังไม่มีงานทำ และนิสัยค่อนข้างเกเร ซึ่งได้ทำความรู้จัก พูดจาหว่านล้อมเกิดความสนิทสนมจนได้เสียกัน

เมื่อทางบ้านมารู้เข้า จึงให้ฝ่ายชายแสดงความรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน ซึ่งสุดท้ายฝ่ายชายก็มาหนีงานแต่ง ทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะต้องแบกรับปัญหาค่าใช้จ่ายทั้งหมด และต้องอับอายชาวบ้านไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bjtZIp0FdYc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ