เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ม.ค. 64 - 'มานด์ซูคิช' เซ็นสัญญาซบปีศาจแดงดำ

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ม.ค. 64 - 'มานด์ซูคิช' เซ็นสัญญาซบปีศาจแดงดำ

โดย

19 ม.ค. 2564

773 views

ประเดิมสวย 'บาส-ปอป้อ' ผ่านรอบแรกแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น
แบดมินตันโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น รายการที่สองต่อเนื่องที่ไทยเราเป็นเจ้าภาพ แข่งขันที่อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดด้วยรูปแบบใหม่ ซึ่งนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนยังต้องอยู่ในบับเบิ้ล ควอรันทีน เปิดฉากแล้ววันนี้ 
ที่แข่งจบไปแล้วในช่วงเช้าและประเดิมได้ดีเป็น คู่ผสม บาส-เดชาพล พัววรานุเคราหะ และปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น สัปดาห์ที่ผ่านมา ในรายการนี้ยังคงถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ เอาชนะคู่จากเนเธอร์แลนด์ โรบิน เทเบลลิ่ง และ เซเลน่า พีค มือ3 โลก ไป 2 เกมรวด 21-14 และ 21-19
ด้านหญิงเดี่ยว ที่เพิ่งจบลงไปในรอบบ่าย เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ5 โลก และมือวางอันดับ 4ของรายการ พบไซนา เนห์วาล มือ 20 ของโลก สถิติก่อนหน้าเมย์เป็นรองชนะเพียง5ครั้ง แพ้ถึง 12 ครั้ง แต่เกมนี้เมย์แก้ทางมาดี ชนะเนห์วาล 2เกมรวด 21-17 และ 21-8
แต่ บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มือ12 โลก เจอศึกหนักพบ พี.วี.สินธุ มือ 7 โลก ที่เป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ น้องครีมสู้ไม่ได้ แพ้ไป 2 เกมรวด 17-21 และ 13-21 
ขณะที่ศุภนิดา เกตุทอง แพ้ มือหนึ่งของโลกและของรายการ ไท จือ อิง จากไต้หวันรองแชมป์สัปดาห์ที่แล้ว 2 เกมรวม 16-21และ 11-21
ชายเดี่ยว โฆษิต เพชรประดับมือ 33 โลก แพ้ ซีซาร์ ฮีเรน รัสตาวิโต้ มือ18 โลก จากอินโดนีเซีย 13-21 และ 13-21 -ส่วนสิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 25 โลกก็ไม่ผ่านคิมดาบี ศรีคาน นักแบดมือ 14 โลกจากอินเดีย แพ้ไป 11-21 และ 11-21 
ส่วนหญิงคู่ พุธิตา สุภจิรกุล และ ทรัพยสิรี แต้รันตชัย ที่ได้พักหลังชนะจากคู่ผสมแล้ว พบกับ เกรเซีย โพลี่ และอาพริลยานี่ ราฮายู คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ แชมป์สัปดาห์ที่แล้วจากอินโดนีเซีย คู่ของไทยสู้ไม่ได้แพ้ไป 2-1 เกม 12-21,21-14 และ 8-21
ศบค.แนะไทยลีกกลับมาแข่งแบบไม่มีผู้ชม ช่วงต้น ก.พ.นี้
หลังจากเมื่อวานนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ประชุมร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยหารือเรื่องแนวทางในการตรวจเชื้อโควิด-19 ของนักกีฬา ก่อนที่จะกลับมาแข่งใหม่ในครั้งนี้ เช่น รูปแบบในการตรวจโควิด ความถี่ที่เหมาะสม 
ล่าสุด  ไทยลีก กำลังหารือกับ ศบค ว่า ฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมในสนาม ในช่วงปลายเดือนนี้ หรืออย่างช้าช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน สถานการณ์ล่าสุชดเกือบทุกทีมในไทยลีก 1 แข่งไปแล้ว 16 นัด จ่าฝูง บีจี มี 44 คะเเนน นำ การท่าเรือ ทีมอันดับสอง 10 คะเเนน แต่การท่าเรือ แข่งไป 15 นัด โดยที่ทุกทีมต้องแข่งทั้งหมด 30 นัด
ไฮไลท์บอลพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ไนท์
ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ขยับขึ้นท็อปแล้วหลังเมื่อคืนเอาชนะ นิวคาสเซิล 3-0 เกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทีมปืนใหญ่ได้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 50 และ 77 ส่วนอีกลูกได้จาก บูกาโย่ ซาก้า ในนาที 60 อาร์เซนอล กลับมาสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะได้ถึง 4 และเสมออีก 1 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง 19 นัดมี 27 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" แมนฯยูไนเต็ด 10 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด
กายารี่ พ่าย เอซี มิลาน 0-2 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี "จ่าฝูง" เอซี มิลาน บุกชนะ กายารี่ 2-0  ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่หายเจ็บกลับมาลงตัวจริงนัดแรก ทำคนเดียว 2 ประตู  ลูกแรกจากจุดโทษตั้งแต่ 7 นาทีแรก ก่อนจะยิงปิดท้ายลูก 2 ในนาที 52  มิลาน เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 18 นัด ขยับหนี อินเตอร์ มิลาน อันดับ 2 ออกไป 3 คะแนน
มาริโอ มานด์ซูคิช ตรวจร่างกายแล้วเตรียม เซ็นสัญญาซบปีศาจแดงดำ
มาริโอ มานด์ซูคิช อดีตกองหน้ายูเวนตุส ในวัย 34 ปีโครเอเชีย เข้าตรวจร่างกายกับ เอซี มิลาน เรียบร้อยแล้ว เตรียมเซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือนหรือจนจบฤดูกาลนี้ โดย มานด์ซูคิช กลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดหลังแยกทางกับ อัล-ดูฮาอิล สโมสรในกาตาร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 
นอกจาก มานด์ซูคิช แล้ว มิลาน ยังใกล้ได้ตัว ฟิกาโย่ โทโมริ กองหลังดาวรุ่งจากเชลซี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล พ่วงอ็อปชันซื้อขาดในราคา 25 ล้านปอนด์
อินเตอร์ ไมอามี่ของเบ็คแฮม แต่งตั้งฟิล เนวิลล์เป็นกุนซือใหม่
สโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ที่มี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะแมนฯยูไนเต็ด เป็นเจ้าของร่วม ประกาศแต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว โดย ฟิล เนวิลล์ ที่เพิ่งแยกทางกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ จะมาทำหน้าที่แทน ดีเอโก้ อลอนโซ่ โค้ชชาวอุรุกวัย ที่ทำผลงานไม่ดี พาทีมจบอันดับ 10 ของโซนอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ