หนุ่มใหญ่ชลบุรี ควงเมียซิ่งแหกด่านโควิด หลังไม่มีเอกสารออกนอกจังหวัด ถูกจับอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สังคม

หนุ่มใหญ่ชลบุรี ควงเมียซิ่งแหกด่านโควิด หลังไม่มีเอกสารออกนอกจังหวัด ถูกจับอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดย

19 ม.ค. 2564

629 views

ปกครองนครพนมจับหนุ่มใหญ่ชลบุรี ควงภรรยาซิ่งแหกด่านโควิด หลังไม่มีเอกสารออกนอกจังหวัด เจอจุดสกัดชั้นในล็อก วอนขอปล่อยตัวอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์
วันที่ 18 ม.ค. ฝ่ายปกครองนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จับกุม นายวันชัย รักษาพันธุ์ อายุ 53 ปี ชาวชลบุรี บริเวณหน้าโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 (ชยางกูร) สายนครพนม-ธาตุพนม
สืบเนื่องจากก่อนหน้า บริเวณจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 (นครพนม-สกลนคร) หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโชคอำนวย (รพ.สต.ฯ) ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ปรากฏว่ามีรถกระบะ มาสด้า สีบรอนซ์เทา ขับเข้ามายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงให้ลดกระจกโดยมีนายวันชัย เป็นคนขับ และมีหญิงสาวนั่งอยู่เบาะด้านซ้าย
สอบถามว่ามาจากไหน นายวันชัยบอกว่าเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ต้องการเดินทางมากราบไหว้องค์พระธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นายวันชัยบอกไม่มีอะไรสักอย่าง และพูดขึ้นว่าไม่เข้าไปแล้วจะขอกลับชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ไปวนรถกลับ
แต่นายวันชัยกลับเหยียบคันเร่ง ขับหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งชุดปฏิบัติการพื้นที่ชั้นในตั้งจุดสกัดทุกด้าน ซึ่งพบรถยนต์ของนายวันชัย ขับเข้ามาบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ชยางกูร) จึงให้สัญญาณขอตรวจค้น และจับกุมนำตัวไปสอบสวน
นายวันชัย ให้การว่า ทำงานอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด แต่คิดถึงเมียที่อยู่จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขับรถไปรับ แล้วเดินทางเลาะทำบุญไหว้พระในหลาย ๆ จังหวัด ล่าสุดก่อนมาจังหวัดนครพนม นอนพักอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยตั้งใจจะมาไหว้องค์พระธาตุพนม
เมื่อมาถึงจุดตรวจคัดกรองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ถามหาเอกสารการรับรอง แต่ตนไม่ได้ขออนุญาตจากพื้นที่ต้นทาง จึงฉวยโอกาสตอนที่ขอวนรถกลับ เหยียบรถขับหลบหนีเข้าตัวเมือง โดยไม่คาดคิดว่าจะถูกแจ้งตั้งจุดสกัดจับกุม ขณะที่ภรรยาพยายามขอร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวสามี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กล่าวกับสองสามีภรรยาว่า จังหวัดนครพนมเข้มงวดการคัดกรองโรคโควิด เพราะเป็นพื้นที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ที่ผ่านมาจับกุมผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันแล้ว 2 ครั้ง โดยจะใช้กฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี ล่าสุดศาลจังหวัดนครพนมสั่งกักขังนักพนันที่ฝ่าฝืนคำสั่งเป็นเวลา 14 วัน นายวันชัยผู้ต้องหาและแฟนสาวทราบถึงกลับหน้าซีด
นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีความผิดตามข้อกำหนดตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมกล่าวหาว่า เป็นผู้เดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดโดยไม่มีเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ และส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ