'ลุงพล' อ่วมทุกทิศทาง ล่าสุด 'หมอปลา' แจ้งเอาผิดฐานหมิ่นประมาทฯ ประเด็นเครื่องดักฟัง

สังคม

'ลุงพล' อ่วมทุกทิศทาง ล่าสุด 'หมอปลา' แจ้งเอาผิดฐานหมิ่นประมาทฯ ประเด็นเครื่องดักฟัง

โดย

19 ม.ค. 2564

907 views

หมอปลาขึ้นโรงพักแจ้งดำเนินคดีหมิ่นประมาทลุงพลแล้ว ลั่น ผมไม่ใช่เพื่อนเล่น
เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (18 ม.ค.64) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยภรรยา ช่างป๊อบปี้ โกบอย พี่อุ๊บ วิริยะ และทนายโนบิ ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนสภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีนายไชยพล วิภา หรือลุงพล หมิ่นประมาททำให้ได้รับความเสียหายและถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากผู้ที่อ่านหรือคอมเมนต์ในยูทูปหรือสื่อที่เผยแพร่
หมอปลา กล่าวว่า ตัวเขาเป็นคนเปิดประเด็นเกี่ยวกับเครื่องดักฟัง เราบอกแล้วว่าหลัง 18.00 น.วันนี้ ถ้าเขาไม่แจ้งความว่าใครเป็นคนเอาเครื่องดักฟังมาวางไว้ในรถเขา เมื่อเขาไม่แจ้งความ เราก็ต้องแจ้งความ ถามว่าเราเดือดร้อนอะไร เขาอาจจะไม่ได้พูดออกสื่อว่าเขาโทษผม ถ้าใครไปดูยูทูปช่องหนึ่ง เขาพูดถึงคนไปติดก็คือลูกน้องผม ก็คือป๊อบปี้ แต่ลับหลังสื่อ เขาก็บอกกับทนายโนบิไว้
ทนายโนบิ เผยว่า ลุงได้มีการพูดถึงสาเหตุที่ตนเตะกล่อง และมีการพูดยืนยันข้อเท็จจริงว่า ใคร อย่างไร โดยพูดกับตัวผมคือทนายโนบิเอง และคนอื่นอีกสองคนที่ไม่ใช่ลุงพลกับป้าแต๋น ซึ่งถือว่ามันครบองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาท เพราะว่าเป็นการใส่ความ เรื่องนี้มันยังไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง 
ซึ่ตนก็มีการแนะนำให้ลุงพลมาพูดคุยและสอบถามกับหมอปลาเองเป็นการส่วนตัว แต่ว่าก็ไม่มีการมาพูดคุย ดังนั้น การที่ลุงกับป้าเอามาให้สัมภาษณ์สื่อ มั้นทำให้หมอปลา พี่น้ำฟ้าได้รับความเสียหาย แม้กระทั่งทีมงานบางคนที่ถูกสงสัยถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ก็ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย ส่วนหลักฐานที่ได้เตรียมมา ทนายโนบิตอบว่าก็เป็นส่วนของภาพข่าวที่ตัวลุงพลเองให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วก็ช่องยูทูปต่างๆที่ลุงพลได้มีการเอาไปลง ได้มีการถ่ายทอดหรือว่าเอาคลิปชองลุงพลไปลง รวมกระทั่งคอมเมนท์ต่างๆที่ฟังลุงพลแล้วก็เข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าทีมงานหมอปลา ต่อว่าหมอปลา น้ำฟ้า ซึ่งถ้าเราไปดูตามคอมเมนท์ข้างล่าง จะรู้เลยว่าเขาหมายถึงใคร แม้ว่าไม่มีการเอ่ยชื่อแต่ก็สามารถยืนยันได้ว่าเป็นตัวบุคคลใด
หมอปลาเล่าต่ออีกว่า คุณกล่าวหาเราอยู่แล้ว และที่ให้สัมภาษณ์ทางสื่อถามหมอปลาว่า หมอปลามีความจริงใจกับเขาแค่ไหน ซึ่งคำพูดนี้มันเป็นคำพูดของคนอะไรก็บอกไม่ถูก ไม่เคยคิดว่า คนที่เราเป็นห่วงจะกล้าพูดกับเราแบบนี้ กล้าพูดได้เลยว่า ณ ตอนก่อนหน้านี้ คนไทยทั้งประเทศ เชื่อว่าตนคือคนเดียวที่ห่วงเขามากที่สุด ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เขาจะเป็นอะไร เราเป็นห่วงเขา ซึ่งกล้าพูด ณ ตอนที่ผ่านมา แต่ ณ ตอนนี้ เขาจะเป็นอะไรก็เรื่องของเขา เราหวังดีกับเขาทุกอย่าง ไม่คิดว่าตัวเองจะมายืน ณ จุดนี้ และไม่เคยคิดว่า คนที่เราช่วยเหลือเขา หวังดีกับเขา จะกล้ามากล่าวหาเรา เขาระแวงเราทุกอย่าง ไม่เคยคิดจริงๆว่าจะมาต้องมีคดีกับบุคคลคนนี้ 
ยืนยันว่าไม่ได้มาเหยียบย่ำ แต่มาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ช่างของตน และทีมงานของตนทุกคน ว่าเราไม่มีส่วนรู้ส่วนเห็นเกี่ยวข้อง เพราะเราบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว อีกอย่าง อยากจะฝากเขาไว้ว่า "ผมไม่ใช่เพื่อนเล่น" และ "คนดีๆ คนหวังดีด้วยกัน เขาไม่ทำนิสัยแบบนี้หรอก" 
ผู้สื่อข่าวถามต่อ แปลว่าหลังจากนี้มันจะกลับมาคุยกันได้หรือไม่ หมอปลาตอบว่า "มันเป็นไปไม่ได้ๆ ผมโดนขนาดนี้ ถ้าผมกลับไปคุย เรียกผมหมาปลาเถอะครับ อย่าเรียกหมอปลา ไอ้เหี้ยปลาก็ได้ ถ้ากลับไปคุยกับคนแบบนี้ต่อ"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ