เปิดใจนักข่าวเหยื่ออารมณ์ 'ลุงพล' ถูกถามกร้าว "ช่องไหน" ก่อนปรี่เข้าทุบหลังแรงดังอัก 2 ครั้ง

สังคม

เปิดใจนักข่าวเหยื่ออารมณ์ 'ลุงพล' ถูกถามกร้าว "ช่องไหน" ก่อนปรี่เข้าทุบหลังแรงดังอัก 2 ครั้ง

โดย

19 ม.ค. 2564

1.6K views

จากกรณี ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา นำไม้ที่ระบุไหลมาตามน้ำป่าเป็นไม้ตะเคียนแม่โสรภี พร้อมทั้งตั้งศาลมีชาวบ้านมากราบไหว้และมีการรับบริจาคเงิน โดยมีการไปร้องเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ให้เข้ามาตรวจสอบนั้นก็เกิดเรื่องขึ้น ซึ่งระหว่างที่ผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์ พบว่าลุงพลได้เกิดปะทะกับผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ซึ่งรอสัมภาษณ์อยู่บริเวณดังกล่าว
โดย นายนภัส ปราณีตพลกรัง ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ที่ถูกลุงพลทำร้ายร่างกายนั้น ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการหยอกเล่นอย่างแน่นอน เพราะขณะที่เข้ามาทำร้ายสังเกตว่ามีการกัดฟันด้วย เข้ามาด้วยท่าทีขึงขังและน้ำเสียงดุดัน โดยเล่าเหตุการณ์ว่า
ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจสอบไม้ตะเคียน ที่คุณอัจฉริยะ ได้ร้องเรียน ลุงพล ไป ซึ่งในจังหวะที่เจ้าหน้าที่กำลังอ่านข้อร้องเรียน มีสื่อมวลชนรายล้อมอยู่เพื่อติดตามทำข่าวหลายช่อง แต่ยังไม่มีนักข่าวคนไหนเอ่ยถามแม้แต่คำเดียว แต่จู่ๆ ลุงพล ได้พยายามแย่งไมค์ แล้วถามว่านี่ช่องไหนๆ ขอดูไมค์หน่อยๆ ซึ่งตนพยายามยื้อไมค์ไว้ ในจังหวะนั้นถูก ลุงพล ได้ปรี่เข้ามาทุบหลัง 2 ครั้ง ซึ่งแรงมาก หากใครได้ดูคลิปจะได้ยินเสียงชัดเจน
โดยจังหวะนั้น ตนพยายามพูดว่า "อย่ามาทำร้ายผม ผมมาทำหน้าที่สื่อ" แต่ลุงพล ยังพยายามปรี่เข้ามา พยายามกระชากแมสก์ออก และพยายามเข้ามาบีบคอ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งยูทูปเบอร์และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยแยก เขาจึงไม่สามารถทำอะไรต่อได้
นายนภัส ยอมรับว่าตกใจ เพราะตนเองก็ถือเป็นหนึ่งในนักข่าว ซึ่งมาทำข่าวที่กกกอกหลายเดือนแล้ว
ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่นักข่าวของอมรินทร์ทีวีเท่านั้น แต่ยังมีนักข่าวจากไทยรัฐ ที่ถูกปรี่เข้าไปหาเรื่องด้วยเช่นเดียวกัน ท่ามกลางความสงสัยว่าทำไม ลุงพล ถึงเกรี้ยวกราดกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากการทำข่าวก่อนหน้านี้ ก็เคยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ