'ต้อม ยุทธเลิศ-แอมมี่' ตั้งโต๊ะลุยสร้างหนัง ปชต. ขอทุนคนละ 100 สู้เผด็จการ

เลือกตั้งและการเมือง

'ต้อม ยุทธเลิศ-แอมมี่' ตั้งโต๊ะลุยสร้างหนัง ปชต. ขอทุนคนละ 100 สู้เผด็จการ

โดย

19 ม.ค. 2564

13.5K views

ต้อม ยุทธเลิศ และ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ตั้งโต๊ะแถลงเดินหน้าสร้างหนังประชาธิปไตยเรื่อง 1410 

โดยชี้แจงที่มาของหนัง เกิดจากทวิตเตอร์ของผู้ใช้รายหนึ่ง ต้องการหาโปรเจคระดมทุนช่วยนักแสดงฝั่งประชาธิปไตย เลือก 4 นักแสดงที่เหมือนโดนบีบออกจากวงการ ได้แก่ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ , ทราย เจริญปุระ , มารีญา พูลเลิศลาภ และ เพชร กรุณพล

ด้านต้อม ยุทธเลิศ ระบุ สิ่งที่เราต้องการคือเงินในการทำหนัง เงินที่เราต้องการคือ คนละ 100 บาท จากคน 1 ล้านคน และกล่าวว่า เราไม่รู้หรอกว่าจะชนะไม่ชนะ ภาพยนตร์จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ไหม เราด่ารัฐบาลจนหมดคำจะด่าแล้ว ลองเปลี่ยนมาทำอย่างอื่นบ้างไหม อาจจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้างก็แล้ว ภาพยนตร์เป็นสิ่งหนึ่งที่เราเลือก

พร้อมเผยไอเดียหนัง ไม่ได้ทำหนังเพื่อโค่นล้มเผด็จการ ทั้งนี้กังวลใจเพราะนักแสดงที่เราทาบทามโดนมาตรา 112 ไปเกือบหมดแล้ว เหลือแอมมี่คนเดียวที่มานั่งตรงนี้ จึงไม่แน่ใจว่าการทำหนังเรื่องนี้ มันจะเป็นพิษหรือเป็นภัยต่อความมั่นคงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ว่าเราถึงต้องพยายามรีบทำหนังให้สำเร็จ เพื่อให้เขาได้ดูและรู้ว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น

พร้อมประกาศ เป็นการเปิดหน้าชนกับยุคไอโอของรัฐบาล ที่ใช้งบเป็นพันๆล้าน แต่ฝั่งตนขอกำลังจากพี่น้องคนละ 100 บาท เพื่อสู้กับพวกนั้น  

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PsN-qwA6-v8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ