ลุยตรวจ นร.นายสิบนับพันคนที่ขอนแก่น หลังพบแม่ครัวติดเชื้อโควิด

สังคม

ลุยตรวจ นร.นายสิบนับพันคนที่ขอนแก่น หลังพบแม่ครัวติดเชื้อโควิด

โดย

19 ม.ค. 2564

812 views

ขอนแก่น-พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 4 รายล่าสุด ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งทั้ง 4 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และมีไทม์ไลน์เกี่ยวเนื่องภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4

เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายที่ 9 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 52 ปี แม่ของผู้ติดเชื้อรายที่ 7 เป็นแม่ค้าภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคได้มีการสอบสวนโรคและเฝ้าระวังเชิงรุก คัดกรองกลุ่มเสี่ยงภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 และได้กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษหลังพบว่ามีกลุ่มเสี่ยง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจกลุ่มเสี่ยงชุดแรก ไปแล้ว 500 ราย จาก 1,008 ราย

และจากการสอบสวนโรคเชิงรุกทราบว่า ยังมีน้องสาวของผู้ติดเชื้อรายที่ 9 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 52 ปี เดินทางมาจากจังหวัดเลย มาพักอาศัยภายในบ้านด้วยระหว่างวันที่ 2 - 7 มกราคม 2564 และเดินทางกลับไปที่จังหวัดเลย ก่อนจะเข้าตรวจที่โรงพยาบาลในจังหวัดเลย และพบว่าผลเป็นบวก คือติดเชื้อโควิด-19

จึงมีการสอบสวนต่อเนื่องว่าได้มีการปฏิสัมพันธ์กับใครบ้าง ซึ่งพบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นคนปรุงอาหารช่วยพี่สาวจำหน่ายให้กับนักเรียนนายสิบอีกกลุ่มในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 716 ราย โดยทางทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างการตรวจคัดกรองทั้งหมด และหากพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19เกิดขึ้นในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จำนวนมากก็จะเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนามทันที

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IAXxYHbWNAI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ