พบบุคลากรศิริราชติดโควิด 3 ราย – เปิดไทม์ไลน์สาว กทม.ถูกเพื่อนไม่ใส่แมสก์จามใส่ พาติดเชื้อ

สังคม

พบบุคลากรศิริราชติดโควิด 3 ราย – เปิดไทม์ไลน์สาว กทม.ถูกเพื่อนไม่ใส่แมสก์จามใส่ พาติดเชื้อ

โดย

19 ม.ค. 2564

782 views

พบบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลศิริราชติดเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสใกล้ชิดติดด้วย 3 ราย เผยมีประวัติกินอาหารร่วมกัน พูดคุยกันโดยไม่ใส่แมสก์ จากการสุ่มตรวจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกือบ 100 ราย

โดยไทม์ไลน์ระบุว่า วันพฤหัสบดีที่ 14 ม.ค. มีเจ้าหน้าที่ภาควิชาพยาธิวิทยา ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 8 ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยให้ประวัติว่า มีคนในชุมชนใกล้ๆ ติดเชื้อมากกว่า 1 คน ต่อมามีการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (high risk closed contact) ของผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 16 คน พบว่ามี 4 ราย ที่มีอาการ URI โดยพบเชื้อ 3 ราย ส่วนอีก 1 ราย ที่ตรวจไม่พบเชื้อ มีอาการเหนื่อยและออกซิเจนต่ำ จึงจะขอตรวจซ้ำ โดยทั้ง 3 ราย รักษาตัวอยู่ที่รพ.ศิริราช

ส่วนอีก 12 ราย ที่ไม่มีอาการ และพบเชื้อ 1 ราย กำลังอยู่ในขั้นตอนติดตามตัวเพื่อนำเข้ารักษาในโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อจะต้องถูกกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง นอกจากนี้ สุ่มตรวจเจ้าหน้าที่ในภาควิชาพยาธิวิทยาอีก 60-80 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อทุกรายมีประวัติสำคัญคือรับประทานอาหารร่วมกัน หรือพูดคุยกันโดยไม่สวมหน้ากาก” กับผู้ป่วยรายแรก ซึ่ง ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมแถลงรายละเอียดวันนี้ (19 ม.ค.)

ขณะที่ กทม.แถลงพบมีผู้ติดเชื้อใหม่ 18 ราย มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อในหลากหลายอาชีพ และที่น่าสนใจ พบนักธุรกิจหญิงซึ่งมีประวัติพักอาศัยอยู่ในบ้านแทบทุกวันและสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ แต่ได้ออกไปกินข้าวกับเพื่อนช่วงปีใหม่ แล้วถูกเพื่อนที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยจามใส่ ต่อมาตรวจพบว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด และเมื่อหญิงรายนี้ไปตรวจก็พบว่าติดเชื้อเช่นกัน

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P4c7nt835uo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ