ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ จี้รัฐบาลเยียวยาแรงงานถ้วนหน้า - ยันเปิดเรียน 1 ก.พ. - ศาลเกาหลีใต้จำคุกทายาทซัมซุง

สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ จี้รัฐบาลเยียวยาแรงงานถ้วนหน้า - ยันเปิดเรียน 1 ก.พ. - ศาลเกาหลีใต้จำคุกทายาทซัมซุง

โดย

19 ม.ค. 2564

449 views

เครือข่ายแรงงานฯ บุกทำเนียบร้องนายกฯ เยียวยาโควิดถ้วนหน้า
เครือข่ายแรงงานฯ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเรียกร้องให้มีมาตรการเยียวยากลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เสนอรัฐบาลใช้หลักการเยียวยาถ้วนหน้า ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่กำหนดเงื่อนไขให้ซับซ้อน ไม่ต้องลงทะเบียน และเพียงพอต่อการดำรงชีวิต 
ก.คลัง ประสาน ธ.กรุงไทย เตรียมพร้อมระบบรองรับลงทะเบียน 'คนละครึ่ง - เราชนะ'
โฆษกกระทรวงการคลัง ประสานธนาคารกรุงไทย เตรียมพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการ คนละครึ่ง เพิ่มอีก 1.34 ล้านสิทธิ์ ที่เปิดลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้ และ เราชนะ ในช่วงปลายเดือน 
รมว.ศธ. ยันเปิดเรียนวันที่ 1 ก.พ.นี้
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันเปิดเรียนวันที่ 1 ก.พ.นี้ แต่ต้องจับตาสถานการณ์การระบาดจนถึงวันที่ 31 ม.ค. ส่วนเรื่องการเลื่อนชั้น ปีนี้อาจให้นักเรียนเลื่อนชั้นอัตโนมัติ 
ดีอีเอส เคลียร์ปมโอนย้ายทีมดูแลแอป หมอชนะ
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมทีมผู้พัฒนาแอปพลิเคชันหมอชนะ แถลงชี้แจงกรณีการโอนย้ายการดูแลแอปหมอชนะ มาสู่การดูแลของรัฐบาล ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อแอปมีการใช้งานมากขึ้นก็จำเป็นต้องได้รับการขยายขีดความสามารถ เพื่อให้มีการทำงานเป็นระบบ อย่างมีประสิทธิภาพ มีงบประมาณและกฎหมายรองรับ ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกัน 
ศาลเกาหลีใต้ ตัดสินจำคุกทายาทซัมซุง 2 ปีครึ่ง ปมติดสินบน 
ศาลกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ตัดสินจำคุก อี แจยอง รองประธานบริหารบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ในข้อหามอบสินบนให้อดีตประธานาธิบดี พัค กึนฮเย เพื่อให้ใช้อำนาจช่วยเหลือเขา รวมถึงฉ้อโกงเงิน และปกปิดข้อมูลทางกฎหมาย รวมมูลค่าความเสียหายสูงถึง 8,600 ล้านวอน หรือประมาณ 230 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ