ไขปมการตายเด็กชาย 7 ขวบดับปริศนาในดงกล้วย คาดถูกทำร้ายที่เชียงราย

อาชญากรรม

ไขปมการตายเด็กชาย 7 ขวบดับปริศนาในดงกล้วย คาดถูกทำร้ายที่เชียงราย

โดย

19 ม.ค. 2564

470 views

เชียงราย-เกิดเหตุสะเทือนขวัญกรณี ด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี หายจากบ้านข้ามคืน ก่อนพบเป็นศพในดงกล้วย สภาพศพสวมเสื้อยืดกีฬาสีชมพูกางเกงขาสั้นสีฟ้า พบรองเท้านักเรียนสีน้ำตาล 2 ข้างตกอยู่ข้างศพ และพบบาดแผลรอยช้ำบวมที่บริเวณแก้มซ้ายและแขนซ้าย สภาพศพแข็ง และคาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงราย เก็บวัตถุพยาน ดีเอ็นเอ และนำศพส่งนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อยืนยันหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้นตำรวจสอบถามพ่อของเด็กให้การว่า ทั้งตนเองและภรรยาไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับใครแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีคนเห็นเด็กดังกล่าวครั้งสุดท้ายที่บ่อปลาแห่งหนึ่งท้ายหมู่บ้าน จากนั้นก็หายไป ส่วนจะมีเด็กคนอื่นด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบถามชาวบ้าน และหลังจากตามหาไม่พบจึงยุติการค้นหาในเวลา 20.00 น. และระดมชาวบ้านออกตามหาอีกครั้งในเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 จนมาพบศพดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามอาที่ดูแลเด็กดังกล่าวบอกว่า ในช่วงที่เด็กหายออกไปได้ออกไปซื้ออาหาร เพื่อมาทำกับข้าวให้กับเด็กๆ รวมทั้งจากการสอบถามพี่สาวเด็กที่ตายก็ไม่ทราบว่าน้องชายหายไปไหน ส่วนจะสงสัยเป็นคนลงมือฆ่าเด็กหรือไม่นั้น มีความสงสัยในบางคนขณะนี้ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว

ขณะที่พ่อของเด็กกล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนเองได้ไปรับจ้างกรีดยางพาราที่ อำเภอพญาเม็งราย โดยได้นำลูกมาให้อาเป็นผู้ดูแล มาทราบเรื่องก็เย็นวันที่ 16 มกราคม จากนั้นก็รีบกลับมาเพื่อมาช่วยตามหาลูก และมาพบศพอีกวัน ทั้งนี้น้องบ๊อบบี้เป็นลูกคนที่ 2 จาก 3 คน นิสัยดื้อบ้างตามประสาเด็ก ชอบออกไปจับปลาตามบ่อน้ำกับเพื่อนๆ หลายครั้ง ซึ่งทางพ่อแม่ก็เตือนและอบรม เพราะกลัวจะไปจับปลาในบ่อของบุคคลอื่น

ส่วนตัวเองก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ขณะที่คนร้ายจะเป็นใครนั้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่จับให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะทำกับเด็กอายุ 7 ขวบได้ลงคอ เด็กไปทำผิดอะไร และขอยืนยันว่าจะยังไม่รับศพลูกมาประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์เด็ดขาด จนกว่าจะจับคนร้ายได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำ จำนวนหลายปากแล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นผลดีต่อรูปคดีอย่างมาก อย่างไรก็ตามในจุดที่เกิดเหตุที่พบท่อนไม้ และจอบ จะสามารชี้ชัดผลตรวจดีเอ็นเอ ว่าตรงกับใครบ้าง ก็จะเรียกมาสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้ทำการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการตายของ ดช.ธนโชติ มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด ที่สถานีตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง ล่าสุดมีการสอบปากคำไปแล้ว รวม 10 คน ส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลที่พบเห็น เด็กก่อนที่จะมาพบเป็นศพ

รวมทั้งบุคคลที่พบศพเป็นคนแรก เจ้าของที่ดินที่ใกล้จุดที่พบศพ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงราย ได้ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอง ของผู้ที่เรียกสอปากคำบางคน เพื่อนำไปเทียบเคียงกับ ดีเอ็นเอ บนหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งท่อนไม้ และ จอบ และบนตัวของเด็ก

ขณะที่ทางตำรวจได้กระจายกำลังออกสืบหาข้อมูลในพื้นที่ ถึงคดีดังกล่าว เพราะบ้านของเด็กอยู่ห่างจากจุดที่พบศพถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งหากจะมายังจุดที่เกิดเหตุจะต้องเดินเท้าลัดเลาะป่าเขา ที่เป็นสวนยางพาราและป่ากล้วยเท่านั้น แต่มีอีกเส้นทางที่ต้องสามารถใช้รถยนต์ได้ แต่ต้องอ้อมเส้นทางเดินเท้าอีกหลายกิโลเมตร

ขณะนี้รอผลตรวจทางนิติเวชว่า สาเหตุการตายมาจากสาเหตุใด เพราะที่บริเวณใบหน้า และแขนซ้าย มีร่องรอยบอบช้ำ ซึ่งอาจถูกตีด้วยของแข็ง ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำมาประกอบในคดีอีกครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่จุดที่พบศพ เพื่อตรวจสอบพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ที่จะสามารถใช้เป็นพยานทางนิติวิทยาศาตร์ได้ และเปรียบเทียบท่อนไม้ ที่พบในที่เกิดเหตุ และในกระท่อมใกล้ที่เกิดเหตุว่าเป็นท่อนไม้ชนิดเดียวกันหรือไม่

ทั้งนี้ในจุดที่พบศพอยู่ในดงกล้วย ที่มีหญ้าขึ้นรกพอสมควร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอาจหวังอำพรางศพก่อนดำเนินการอย่างอื่น แต่มีชาวบ้านมาพบศพก่อน ซึ่งจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไป

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZlNcS-EGY9g

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ