สรุปผลแบดฯโยเน็กซ์ไทยแลนด์ โอเพ่น 'บาส-ปอป้อ' ซิวแชมป์คู่ผสม 'กิ๊ฟ-วิว' คว้ารองแชมป์หญิงคู่

กีฬา

สรุปผลแบดฯโยเน็กซ์ไทยแลนด์ โอเพ่น 'บาส-ปอป้อ' ซิวแชมป์คู่ผสม 'กิ๊ฟ-วิว' คว้ารองแชมป์หญิงคู่

โดย

18 ม.ค. 2564

434 views

ผลงานของนักแบดมินตันไทยและความสำเร็จของประเทศในการเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันโยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่เคร่งครัด 
แบดมินตันรายการใหญ่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่นนักตบลูกขนไก่ไทย สามารถคว้าได้ 1 แชมป์ และ1รองแชมป์ 
โดยแชมป์ได้จากประเภทคู่ผสม จากบาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ และเป็นมือ 3 ของโลก ที่เอาชนะ ปราวีน จอร์แดน และเมลาติอ๊อตตาเวียนติ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ และอันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซียไป 2-1 เกม 21-3 , 20-22 และ 21-18 รับเงินรางวัลกว่า 2ล้าน 2แสนบาท
ส่วนรองแชมป์เป็นประเภทหญิงคู่ จากกิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธรากุล และ วิว-รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก ที่พ่ายคู่จากอินโดนีเซีย เกรเซีย โพลี่ กับ อาพริลยานี ราฮายู คู่มือ 8 ของโลก 2 เกมรวด 15-21 และ 12-21รับเงินรางวัลกว่าง 1ล้าน 5หมื่นบาท 
โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวว่านักกีฬาทุกคนจะยังคงต้องอยู่ในมาตรการ "บับเบิ้ล ควอรันทีน" อย่างเข้มงวด
ขณะที่วันนี้ที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาคมกีฬากีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยได้มายืนยันกับทีมข่าวช่อง 3 ด้วยตัวเองว่า นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนพอใจกับระบบและมาตรการที่ใช้รับรองการแข่งขันทั้ง 3 รายการ โดยเฉพาะการจัดการดูแลในกรณีที่พบนักกีฬามีผลโควิดเป็นบวก
สำหรับรายการที่สอง จะเป็นศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น เริ่มพรุ่งนี้รอบแรก แข่งขัน 29-24 มกราคม ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ