‘บิ๊กป้อม’ เสียงแข็ง ยันไม่มี จนท. เอี่ยวอุ้มการ์ด - ระเบิดปิงปองป่วน

เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ เสียงแข็ง ยันไม่มี จนท. เอี่ยวอุ้มการ์ด - ระเบิดปิงปองป่วน

โดย

18 ม.ค. 2564

3.2K views

วันที่ 17 ม.ค. 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่าเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. อุ้มการ์ดกลุ่มวีโว่ (wevo) เมื่อวันที่เสาร์ที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้ได้มีการชี้แจงจาก กอรมน.แล้ว เมื่อถามว่าเป็นห่วงเหตุการณ์โยนระเบิดปิงปองในระหว่างการชุมนุมที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามขั้นตอนอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว
ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่รัฐอาจเกี่ยวข้องกับเหตุโยนระเบิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ทำเมื่อไหร่ คุณก็พูดไปเรื่อย เจ้าหน้าที่จะไปทำทำไม คุณก็ไม่น่าถามเลย ถามทำไม ถามให้มีเรื่องคิดเองคนเดียว คนอื่นเขาไม่คิดหรอก”
เมื่อถามย้ำว่าเกรงว่าสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่ เพราะผู้ชุมนุมยังรวมตัวในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะบานปลายหรือไม่ต้องไปถามผู้ชุมนุมดู แต่ยืนยันว่าเราก็ดูแลอย่างที่ดูแลอยู่
พลเอกประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและไม่มีรายชื่อของพลเอกประวิตร ว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้รับผิดชอบกระทรวงไหนเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้รัฐบาล หยุดใช้งบจัดซื้อยุทโธปกรณ์ และนำมาใช้แก้ปัญหาโควิด-19 ก่อนนั้น พลเอกประวิตร กล่าวย้อนว่า “ไม่ได้คุมกองทัพแล้ว ขอไม่ตอบ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ