ไปรษณีย์ไทยยัน มีมาตราการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ไม่มีเชื้อติดกับพัสดุแน่นอน

ข่าวโซเชียล

ไปรษณีย์ไทยยัน มีมาตราการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ไม่มีเชื้อติดกับพัสดุแน่นอน

โดย

18 ม.ค. 2564

342 views

มีการส่งต่อข้อความเตือนกันว่า เมื่อได้รับจดหมาย หรือพัสดุไปรษณีย์ ให้ใส่ถุงไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมง หรือฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนนำเข้าบ้าน เพราะว่ามีคนได้รับเชื้อ โควิด-19 แล้ว เรื่องนี้ไปฟังคำตอบจากไปรษณีย์กัน 
บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ย้ำว่า  ข้อความที่ถูกส่งต่อไม่เป็นความจริง โดยไปรษณีย์ไทยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด โดยผู้ปฏิบัติงานได้สวมหน้ากากอนามัย 100% และทำความสะอาดร่างกายและมือตลอดการทำงาน  
นอกจากนี้ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง ยังมีการฉีด เช็ดแอลกอฮอล์อย่างน้อยทุก 20 นาที มีบริการเจลล้างมือ เคาน์เตอร์บริการจะเว้นช่องบริการ 1 ช่อง พร้อมตีเส้นระยะห่าง 1 เมตร ,เว้นเก้าอี้นั่ง 1 เมตร ตามหลัก Social Distancing รวมถึงติดตั้ง QR Code สำหรับแอปพลิเคชันไทยชนะทุกแห่ง และศูนย์ไปรษณีย์ได้มีการดูแลและทำความสะอาดไปรษณียภัณฑ์ รวมถึงพัสดุ สิ่งของที่มาจากต่างประเทศทุกชิ้น พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อรถขนส่งไปรษณีย์ทุกคัน รวมถึงได้กำชับให้บุรุษไปรษณีย์ทุกคนตรวจวัดอุณหภูมิก่อนออกนำจ่ายสิ่งของทุกครั้งอีกด้วย 
การตรวจสอบ หรือหาข้อมูลจากแหล่ง หรือหน่วยงานที่อ้างถึงนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อรับข่าวสารที่ถูกต้อง ซึ่งข้อความที่ส่งต่อกันว่า ให้ระวังโควิด19 ที่มากับจดหมายและพัสดุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ